HotLine: 0944 686 390

04 ý tưởng hay cho các chương trình chăm sóc khách hàng

 Ngày đăng:  24-03-2016

Ngày nay, khi bạn kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực gì thì vấn đề chăm sóc khách hàng trở nên vô cùng cần thiết. Dù bạn là nhà quản lý hay chỉ là nhân viên kinh doanh, dù bạn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, sản xuất hay thương mại thì chắc hẳn bạn đã từng phải lên kế hoạch cho các chương trình chăm sóc khách hàng của chính mình.  Làm sao để biến khách hàng thành bạn hàng, bạn hàng thành đối tác? Làm thế nào để xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất? Dưới đây là một vài ý tưởng có thể giúp bạn trong quá trình lên kế hoạch triển khai.

y-tuong-cho-cac-chuong-trinh-cham-soc-khach-hang

1.      Khuyến mại, giảm giá

Chương trình chăm sóc khách hàng kiểu khuyến mại, giảm giá luôn được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để thu hút khách hàng. Một số hình thức giảm giá thường được áp dụng như: giảm giá 20%, 50%..., mua 2 sản phẩm tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua hàng,…. Mặc dù giảm giá, khuyến mại luôn gây kích thích đối với khách hàng tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều. Bạn có thể áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng theo đợt ví dụ như: khai trương cửa hàng, khuyến mại 30-4, 8-3…, tri ân khách hàng hoặc có thể áp dụng 1 số chương trình chăm sóc khách hàng ngắn gây ấn tượng đăc biệt như: giảm giá 10% cho ngày mưa, giảm giá 50% cho khách hàng sinh ngày 29-02…

2.      Chăm sóc khách hàng bằng chương trình tích điểm thưởng

Khách hàng ngày nay rất hào hứng khi được chăm sóc bằng hình thức tích điểm theo doanh thu, tích điểm đổi quà bằng thẻ thành viên. Bạn có thể sử dụng thẻ thành viên để chăm sóc khách hàng. Ví dụ khách hàng ghé thăm cửa hàng- cộng 1 điểm, khách hàng tiêu dùng doanh số trên 5 triệu sẽ được tặng quà hoặc tặng phiếu mua hàng trị giá 200k … Công cụ phần mềm quản lý thẻ thành viên sẽ giúp bạn triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng theo hình thức này một cách chuyên nghiệp nhất.

3.      Quà tặng

Bạn cũng có thể xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng với ý tưởng tặng quà. Có rất nhiều ý tưởng tặng quà thú vị như: Quay số bốc thăm trúng thưởng để nhận quà tặng, tặng ngay tiền mặt cho đơn hàng giá trị lớn, tặng quà cho khách hàng đã ghé thăm cửa hàng trên 5 lần…. Bạn cũng không cần suy nghĩ quá phức tạp về hình thức tặng quà. Có rất nhiều món quà miễn phí bạn có thể tặng khách hàng như: tặng sách online miễn phí, gửi 1 tấm thiệp yêu thương nhân dịp sinh nhật, tặng cẩm nang kiến thức…  Bất cứ ai cũng thích được tặng quà, món quà đó có thể không có giá trị vật chất nhiều nhưng sẽ mang lại giá trị tinh thần lớn. Hãy tặng thật nhiều quà cho khách hàng- những món quà mà bạn nghĩ rằng sẽ giúp họ khỏe mạnh hơn, tư tin hơn, thông minh hơn…..

4.      Tổ chức hội nghị khách hàng

Các chương trình chăm sóc khách hàng với hình thức hội nghị, sự kiện hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng. Mặc dù hình thức này chi phí khá cao nhưng mang lại hiệu quả lớn. Hội nghị khách hàng giúp tạo mối quan hệ gắn bó khăng khít hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ví dụ doanh nghiệp của bạn là nhà phân phối sản phẩm camera cho toàn miền bắc, bạn có thể tổ chức hội nghị khách hàng và mời các đại lý tham dự để biểu dương các đại lý doanh số cao, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, giao lưu, gặp gỡ giữa các đại lý trong hệ thống để nâng cao mối quan hệ… Những cuộc gặp gỡ là khởi đầu của những giao dịch thành công.

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý