HotLine: 0944 686 390

05 cách giúp bạn xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng

 Ngày đăng:  07-03-2016

Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các chủ doanh nghiệp. Những mối quan hệ tốt sẽ tạo cho bạn nhiều khách hàng trung thành và tất nhiên doanh thu của doanh nghiệp sẽ không ngừng được tăng lên. 05 cách dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ khách hàng:

1.      Hãy quan tâm đến những hành vi của khách hàng

Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, họ thường ghé thăm website, tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ và có thể liên hệ trực tiếp với bạn. Hãy chú ý đến hành vi của họ và tương tác kịp thời. Ví dụ, bạn có thể đặt các công cụ chat trực tiếp trên website giúp khách hàng liên hệ với bộ phận bán hàng dễ dàng hơn hoặc bạn có thể sử dụng một số công cụ phân tích và nghiên cứu hành vi khách hàng như Google Analytics để phân tích thói quen hành vi và xu hướng tìm kiếm của người dùng. Từ đó, bạn hãy nghiên cứu những cách tiếp cận khách hàng phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.

2.      Trao đổi chi tiết về nhu cầu của khách hàng

Hãy hỏi khách hàng thật nhiều về nhu cầu của họ. Đôi khi, chính khách hàng cũng không thể hiểu rõ tất cả các mong muốn của họ. Vì vậy, bằng những câu hỏi, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng cũng như mong muốn của họ và tất nhiên khoảng cách giữa bạn và khách hàng sẽ được xóa nhòa. Hãy biến khách hàng thành những người bạn trước khi bạn bán hàng. Khi trở thành bạn bè, việc họ mua sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

5-cach-cai-thien-moi-quan-he-khach-hang

3.      Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị chỉ dừng lại ở việc chăm sóc khách hàng cho tới khi họ mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này rất đáng tiếc! Việc chăm sóc khách hàng đã sử dụng dịch vụ hết sức quan trọng. Một nghiên cứu cho thấy rằng, khi một khách hàng hài lòng về dịch vụ của bạn thì sẽ có 4 khách hàng khác sẽ tìm đến bạn và mua sản phẩm. Bởi vậy, bạn hãy cải thiện mối quan hệ với khách hàng bằng việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bằng những cuộc điện thoại hoặc gửi mai, bạn hãy hỏi khách hàng rằng họ có cần hỗ trợ gì không. Như vậy, bạn vừa có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ nếu cần thiết.

4.       Chăm sóc khách hàng định kỳ

Định kỳ, bạn có thể hỏi thăm về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc gửi email marketing, SMS marketing với những tấm thiệp chúc mừng nhân dịp lễ, tết.  Để gửi sms, email với số lượng lớn bạn có thể tham khảo tính năng phần mềm gửi sms, email tự động của Halotek.

5.       Lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng

Trong quá trình kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể tránh khỏi nhưng sai sót khi tương tác với khách hàng. Rất nhiều trường hợp xảy ra làm cho khách hàng không hài lòng về dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc tệ hơn nữa họ có thể phản hồi doanh nghiệp bằng những thông tin không tốt. Nhiều khủng khoảng truyền thông xuất phát từ những vấn đề tưởng chừng như đơn giản. Vì vậy, để có mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn cần phải biết lắng nghe và giải đáp thắc mắc nếu có.

Có rất nhiều cách giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn khi data khách hàng lớn. Bạn không thể chăm sóc thủ công mà phải lên kế hoạch và xây dựng quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Halotek xin giới thiệu công cụ giúp bạn xây dựng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng: phần mềm quản lý khách hàng Halo CRM. Bạn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm hiệu quả khi sử dụng sản phẩm qua website http://halotek.vn/ hoặc liên hệ hotline 0944686390. Đội ngũ tư vấn viên Halotek rất hân hạnh được phục vụ.

Phòng marketing Halotek

 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý