HotLine: 0944 686 390

Bí quyết chốt sale bằng những cuộc hẹn khách hàng

 Ngày đăng:  18-03-2016

Cho dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, những cuộc hẹn khách hàng đều vô cùng quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt trong việc chốt sales. Trong mỗi cuộc gặp gỡ bạn có cơ hội trình bày nhiều hơn, quan sát nhiều hơn và đặc biệt tạo mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, trước mỗi cuộc hẹn chúng ta cần chuẩn bị những gì để làm cho cuộc trò chuyện trở nên hấp dẫn. Dưới đây là một vài lưu ý mà Halotek muốn chia sẻ cùng bạn:

1.      Nghiên cứu chi tiết thông tin khách hàng

Đây chính là điểm mấu chốt quan trọng giúp bạn thắng lợi trong quá trình chốt sales. Trong quá trình bạn giao tiếp khách hàng qua điện thoại, hãy cố gắng hỏi thật nhiều và thu thập các thông tin cần thiết như số điện thoại, địa chỉ email, ngành nghê kinh doanh… Khi khách hàng càng chia sẻ nhiều đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội hiểu rõ họ cần gì, muốn gì và chúng ta sẽ đưa ra các chiến lược tư vấn phù hợp.

Các bạn sales hãy nhớ nhé, cần nghiên cứu thông tin khách hàng chi tiết nhất trước khi gặp mặt. Hiểu rõ về khách hàng, bạn sẽ là người làm chủ, chiến thắng 50 % rồi. Bạn có thể tìm thông tin qua rất nhiều kênh: qua google, qua facebook,… Hãy tìm hiểu kỹ những thông điệp liên quan đến khách hàng. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

2.      Hãy suy nghĩ về những lợi ích bạn đem lại cho khách hàng

Không một ai muốn nghe sản phẩm, dịch vụ không có chút liên quan gì đến mình và không đem lại lợi ích nào cho họ. Bạn muốn có được trái tim khách hàng, bạn phải cho họ những lợi ích làm thay đổi cuộc sống của họ. Bạn có thể cung cấp sản phẩm thời trang giúp họ tự tin hơn, mỹ phẩm giúp họ đẹp hơn, dược phẩm chức năng giúp họ trẻ hơn…. Bạn có thể đem lại bao nhiêu lợi ích cho khách hàng? Ngoài sản phẩm mà khách hàng mua, bạn có thể them vào đó những giá trị gia tăng nào nữa?

Ví dụ như Halotek cung cấp sản phẩm phần mềm quản lý dành cho các CEO. Tất nhiên là chúng tôi bán phần mềm nhưng chúng tôi có thể tặng họ nhiều lợi ích tuyệt vời khác ví du như: tư vấn quy trình quản lý doanh nghiệp, tặng các CEO những cuốn sách online về bán hàng, thấu hiểu khách hàng, break tea chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm quản lý…. Những lợi ích gia tăng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo ra điểm khác biệt trước bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào và nó cũng là bí quyết thành công của Halotek.

bi-quyet-chot-sale-bang-cuoc-hen-voi-khach-hang

Ảnh: Những cuộc hẹn khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình chốt sales

3.      Thông minh trong việc chọn thời gian hẹn gặp

Quỹ thời gian của khách hàng ngày càng eo hẹp khi có hàng trăm, hàng nghìn các công ty giống như bạn luôn mời chào, nài nỉ sử dụng dịch vụ. Và tất nhiên, chẳng ai muốn dành thời gian quý giá của mình để làm những việc vô ích. Trong mỗi cuộc hẹn, nếu biết được khách hàng là người bận rộn, bạn hãy xin gặp 5 phút, chỉ 5 phút thôi. Họ sẽ không ngần ngại bỏ ra 5 phút để gặp bạn và trao đổi về rất nhiều lợi ích dành cho họ. Bạn hãy cố gắng nói thật ngắn gọn. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá nhiều, khi gặp gỡ, nếu khách hàng tỏ ra thích thú với những ý tưởng của bạn, họ sẽ không còn quan trọng đến thời gian nữa.

Một lưu ý nữa, bạn cần đặt những câu hỏi thông minh. Ví dụ em có thể gặp anh vào 3h chiều nay hay 9h sáng mai thay vì em có thể gặp anh được không? Hãy đặt những câu hỏi mang tính chất lựa chọn, như vậy khách hàng không cần phải mất thời gian suy nghĩ nhiều. Nếu khoảng thời gian đó, họ cảm thấy không phù hợp để gặp mặt, họ sẽ phản hồi lại với bạn một thông điệp khác.

4.      Điều cuối cùng Halotek muốn chia sẻ đó là sự kiên trì

Kiên trì, kiên trì và kiên trì nhất định bạn sẽ thành công. Đừng lo vì những cuộc hẹn thất bại, bất cứ người nào khi mới vào nghề đều Sales phải trải qua cảm giác này. Bạn yên tâm, điều này cũng không ngoại lệ với các chuyên gia vì không có ai trăm trận trăm thắng được hết. Bạn hãy cung cấp sản phẩm tốt nhất, mang đến nhiều giá trị, lợi ích nhất, chân thành và hết lòng với  khách hàng thì bất kỳ “ thượng đế” nào cũng dễ dàng bị thu phục. Đừng từ bỏ, bạn có thể thất bại lần đầu tiên, lần thứ hai, lần thứ ba,…. nhưng không có nghĩa là bạn thất bại mãi mãi. Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao là xem khách hàng như bạn, không còn ranh giới giữa khách hàng-doanh nghiệp, người bán-người mua.

 Số lượng cuộc hẹn với khách hàng sẽ tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà bạn doanh nghiệp bạn có được. Những cuộc hẹn chất lượng sẽ khởi đầu cho các mối quan hệ mới. Khi bạn tự tin cung cấp sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng, lợi ích đem lại cho khách hàng vượt xa tầm giá cả sản phẩm, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những giải pháp quản lý doanh nghiệp, giải pháp chăm sóc khách hàng hãy truy cập vào trang kiến thức nhà quản lý của Halotek. Bạn cũng có thể gọi hotline 0944 686 390 để được tư vấn miễn phí về các giải pháp kinh doanh. 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý