HotLine: 0944 686 390

7 cách viết tiêu đề email marketing hay nhất không phải ai cũng biết

 Ngày đăng:  24-03-2016

Làm sao để viết tiêu đề email marketing hay nhất luôn là đề tài được thảo luận sôi nổi của những người làm kinh doanh, marketing và quản lý doanh nghiệp. Email marketing được xem là phương pháp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay, hòm thư của mỗi người trở nên chật chội bởi các tin quảng cáo, PR thì dường như việc bạn tìm một chỗ đứng cho doanh nghiệp trên bản tin email của người dùng thực sự khó khăn. Vậy, làm sao để email của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người đọc? Trong bài viết này, Halotek sẽ chia sẻ với bạn 7 cách viết tiêu đề email marketing hay nhất mà không phải ai cũng biết.

Nếu bạn đã đọc cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ” hay “ Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O.Schwab thì bạn sẽ biết cách viết 100 tiêu đề email marketing hay nhất. Để người đọc không thế không mở email, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

1.      Tiêu đề email nhắm trúng vào lợi ích khách hàng

Tại sao chúng ta không đánh thẳng vào lợi ích của khách hàng khi đó là điều họ luôn mong muốn. Hãy tự đặt câu hỏi, khi mở email của bạn, họ sẽ nhận được những gì.

Ví dụ: Tặng sách “ Đắc Nhân Tâm” miễn phí cho bạn

           Nhận ngay 100k tiền mặt khi hoàn thành bản khảo sát sau đây

           Giảm cân hiệu quả mà vẫn ăn ba bữa no nê

Cụ thể, cụ thể và cụ thể hơn nữa. Hãy nêu bật những lợi ích mà bạn có thể mang lại trực tiếp cho khách hàng. Chiến dịch email marketing theo hình thức này thường đem lại hiệu quả rất tốt khi triển khai.

2.      Tiêu đề email mang tính chất khẩn cấp

Tiêu đề email dạng này thường được áp dụng thành công khi bạn quảng cáo sản phẩm theo cách trực tiếp. Các trang thương mại điện tử như Lazada, Baza, Kyna.vn… hay sử dụng phương pháp này.

Ví dụ: Mua 2 pizza cỡ to tặng ngay cỡ vừa chỉ trong hôm nay

           Giảm giá đặc biệt giờ vàng: Mua nồi cơm điện chỉ với 10k

           Viettel tặng 50% giá trị thẻ nạp chỉ trong ngày 24/03.

viet-tieu-de- email-marketing-hay-1

Ảnh: 90% khách hàng mở mail vì tiêu đề hấp dẫn

3.      Tiêu đề email kiểu giới thiệu cách làm, cách sử dụng

  Ví dụ: Cách viết tiêu đề email đặc sắc, tỉ lệ mở mail 99,99%

             Cách sử dụng phần mềm quản lý khách hàng crm miễn phí

              Cách giữ chồng thông minh dành các bà mẹ 2 con

4.      Tiêu đề email kiểu tiêu cực, cảnh báo

Viết tiêu đề email dạng tiêu cực, mang tính chất cảnh báo là cách tiếp cận khách hàng rất hay. Tiêu đề email dạng này tỉ lệ mở mail thường lên tới 80%. Mọi người thường sợ MẤT hơn là ĐƯỢC.

Bạn có thể tham khảo các cách sau:

-         Chỉ vì 1 sai lầm nhỏ, tài xế lái xe taxi đã mất mạng

-         Cảnh báo về việc cướp giật điện thoại tại khu vực bến xe buýt Cầu Giấy.

-         Dành cho nhà quản lý: Cẩn thận với các chiêu trò cướp khách của đối thủ

5.      Tiêu đề email kiểu liệt kê

Ví dụ như:

-         7 phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất

-         Top 30 website rao vặt miễn phí hàng đầu

6.      Tiêu đề email dạng câu hỏi tu từ

Một số ví dụ sau sẽ làm bạn hiểu rõ hơn cách thức viết tiêu đề email với hình thức này:

-         Tại sao bạn không nên bỏ bữa ăn sáng

-         Bạn đã tắm cho con đúng cách chưa?

-         Bạn sẽ làm gì khi được tặng 200 000 $ để chi tiêu?

7.      Tiêu đề email dạng bí quyết, cẩm nang

Mọi người cũng khá quan tâm đến những tiêu đề email kiểu bí quyêt, cẩm nang, nghê thuật… đơn giản vì nó mang lai lợi ích cho họ và đã là bí quyết thì mình cần được  nắm bắt.

Bạn có thể áp dụng :

-         Cẩm nang tham gia giao thông an toàn

-         Bí quyết chốt sales bằng những cuộc hẹn khách hàng

-         Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Có vô số cách viết tiêu đề email hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Một tiêu đề email hay sẽ rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cho dù nội dung email của bạn hay thế nào đi chăng nữa nhưng tiêu đề không thu hút thì mãi mãi email đó sẽ được nhanh chóng rơi vào hòm thư Spam. Đây là một số tiêu đề email Halotek đã áp dụng thành công trong các chiến lược triển khai Email Marketing và muốn chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể giúp Halotek cập nhật và hoàn thiện kiến thức email marketing bằng cách thảo luận phía dưới. Chúc các bạn thành công.

 

 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý