HotLine: 0944 686 390

Cập nhật kiến thức google adwords: Google sẽ dừng quảng cáo bên phải trên thanh tìm kiếm

 Ngày đăng:  21-02-2016

       Sau thời gian  thử nghiệm dài từ năm 2010, hiện tại Google đã quyết định cho ngưng hiển thị quảng cáo bên phải trang kết quả tìm kiếm trên toàn thế giới. Vị trí đặt quảng cáo sẽ chỉ còn ở trên và ở dưới trang kết quả tìm kiếm. Vị trí quảng cáo bên phải, thay vào đó sẽ là quảng cáo thuộc hộp quảng cáo danh sách sản phẩm (Product Listing Ad boxes).

google-cho-dung-quang-cao-ben-phai

      SEL ( Search Engine Land) đã công bố xác thực thông tin Google cho ngừng hiển thị quảng cáo bên phải trên thanh tìm kiếm. Phát ngôn viên của google cho biết, thay đổi này được áp dụng trên toàn thế giới. Một số thông tin thay đổi trong chiến dịch này được liệt kê như sau:

      Tất cả quảng cáo bên phải sẽ ngừng hiển thị. Thay vào đó, trên trang tìm kiếm, quảng cáo sẽ chỉ  được hiển thị phía trên và phía dưới kết quả SEO.

      Google cũng cho biết họ sẽ tăng số lượng quảng cáo từ 3 lên 4 ở vị trí quảng cáo đầu và chân trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo hiển thị thêm 1 vị trí được gọi là "Highly Commercial Queries".

       Phía bên phải thay vào đó sẽ là Quảng cáo Product Listing Ad (PLA) boxes (Xem thêm tại http://buff.ly/1PYFRSu). Loại quảng cáo này hiện chỉ áp dụng ở 1 số nước, chưa cập nhật tại Việt Nam.

      Như vậy, thực tế Google không bỏ vị trí quảng cáo bên phải mà dành vị trí cho PLA. Trong khi đó, hiện tại PLA lại chưa được phát triển tại Việt Nam. Cuộc chạy đua về giá thầu quảng cáo hứa hẹn sẽ tăng khi mà các vị trí quảng cáo trở nên hữu hạn. Có 4 kết quả đầu trên trang tìm kiếm thuộc về adwords thì SEO có ảnh hưởng gì không? Và chắc chắn Google sẽ không bỏ lỡ những vị trí quảng cáo PLA đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam? Câu hỏi là đến bao giờ mới bắt đâù thời đại của quảng cáo ?  Và như vậy các nhà quảng cáo Việt Nam phải chuẩn bị kiến thức về PLA kịp thời để tối ưu các chiến dịch nếu điều này được bắt đầu.

Phòng marketing Halotek sưu tầm và tổng hợp

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý