HotLine: 0944 686 390

Email marketing là gì và các hình thức gửi mail marketing phổ biến

 Ngày đăng:  17-05-2016

Email marketing được xem là kênh tiếp thị có thể nói là rẻ nhất và tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất. Thật tiếc nếu như doanh nghiệp chưa biết cách sử dụng kênh này phục vụ cho công việc bán hàng và quảng bá thương hiệu. Vậy email marketing là gì và nó có lợi ích như thế nào? Hãy cùng Halotek tìm hiểu nhé!

 

email-marketing-la-gi-va-cac-hinh-thuc-email-marketing

 

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA EMAIL MARKETING

 

Google từng định nghĩa Email Marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử  như một phương tiện giao tiếp khách hàng. Chúng ta hiểu nôm na email marketing nghĩa là marketing qua email để giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng, gửi các bản tin bổ ích mà khách hàng mong muốn…

Khi search trên google “ email marketing là gì” bạn sẽ tìm được vô số câu trả lời từ đơn giản tới các mức độ chuyên sâu nhưng dù định nghĩa về email marketing như thế nào thì quy trình của nó vẫn là gửi các thông điệp từ bạn hoặc công ty bạn tới khách hàng- người nhận nhằm tạo ra mối quan hệ gắn kết, thúc đẩy mua hàng hoặc quảng bá thương hiệu.

 

email-marketing-la-gi

EMAIL MARKETING CÓ BAO NHIÊU HÌNH THỨC ?

 

1.      Gửi email quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại tới khách hàng.

Hình thức này bạn gặp quá nhiều rồi phải không ? Halotek mỗi ngày nhận được hàng trăm thư quảng cáo trong hòm thư phanmemhalotek@gmail.com của mình. Khá đau đầu đây!

 

2.       Gửi email mời tham gia sự kiện.

Đây cũng là một hình thức khá hay. Các công ty thường sử dụng email để gửi thư mời khách hàng tham gia các sự kiện do họ tổ chức dưới nhiều hình thức online, offline. Các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện cũng thường gửi những email tương tự như vậy nhằm kêu gọi ủng hộ người nghèo, cảnh báo, bảo vệ môi trường…

 

3.       Gửi email các tin tức bổ ích tới khách hàng

Trước đây, hình thức này không mấy phổ biến và chỉ được các tập đoàn lớn áp dụng để chăm sóc khách hàng nhưng ngày nay phần lớn các doanh nghiệp đã hiểu được lợi ích tuyệt vời của nó. Người đọc sẽ nhận được các thông tin bổ ích có liên quan tới lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ như Halotek sẽ gửi email tới hệ thống khách hàng của mình hàng tuần như: tặng ebook hay, chia sẻ bí quyết quản lý, kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp…

 

4.       Gửi email dưới dạng bưu thiếp điện tử

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi được chúc mừng nhân dịp sinh nhật hay các ngày lễ, tết… Bạn nghĩ sao nếu kỷ niệm 10 năm ngày cưới của bạn, công ty tổ chức sự kiện gửi 1 tấm thiệp chúc mừng bạn? Hấp dẫn đấy chứ.

 

5.       Gửi email cập nhật thông tin thị trường, tin tức nóng hổi…

Nếu bạn tham gia sổ số, chắc chắn bạn sẽ muốn theo dõi thông tin về kết quả giải thưởng phải không? Hoặc bạn mua cổ phiếu, chứng khoán thì sao, bạn rất muốn biết các thông tin về nó chứ? Và email marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách vô cùng đơn giản.

 

Và vô số hình thức khác nữa….

 

Ở bài này, tạm thời chúng ta chỉ cần hiểu email marketing là gì và một số hình thức gửi email phổ biến. Ở các bài tiếp theo, Halotek sẽ cùng bạn khám phá những lợi ích tuyệt vời của email marketing và chắc chắn khi đọc xong bạn sẽ muốn sử dụng nó ngay lập tức. Sắp tới, Halotek sẽ có chương trình tặng miễn phí phần mềm gửi email marketing cho tất cả các bạn. Email marketing là 1 module trong hệ thống phần mềm CRM của Halotek. Nếu bạn muốn dùng thử, hay đăng ký qua link này nhé! Hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không hối hận vì đã dành thời gian tìm hiểu về email marketingphần mềm CRM đâu. 

 

dang-ky-dung-thu-phan-mem-quan-ly-khach-hang-halo-crm.

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý