HotLine: 0944 686 390

Maketing.“Nguyên lý chính của Nội dung lan truyền”

 Ngày đăng:  27-02-2016

Những nguyên lý chính của nội dung lan truyền sẽ giúp bạn lan tỏa thông điệp marketing mạnh mẽ tới nhiều người. Theo ông Tuấn Hà- chuyên gia tư vấn chiến lược marketing tổng thể hàng đầu Việt Nam, nội dung lan truyền trong maketing bao gồm:

  • Quá buồn cười, quá thú vị
  • Giới thiệu 1 cái gì đó, cảnh báo…
  • Cuộc thi (Bạn hay người thân tham dự)
  • Kiếm được tí tiền (Game, affliliate)
  • Tham dự 1 sự kiện tập thể có ích như kêu gọi lòng hảo tâm, từ thiện : trách nhiệm cộng đồng, Hiệu triệu hành động
  • Sex scandals
  • Sự khâm phục, ngưỡng mộ
  • Sự đe dọa mơ hồ vì lời nguyền
  • Scandals của SAO
  • Sự ham muốn bản năng
  • Mối liên quan đến thần tượng hay quan điểm nhóm lợi ích
  • Dư luận tranh cãi lớn trong xã hội, Mass media lead (Thời điểm)
  • Thông tin Negative liên quan đến sự quan tâm của nhiều người (Nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm, sức khỏe, nhân vật nổi tiếng)

nhung-noi-dung-chinh-trong-marketing-lan-truyen

Ảnh: Làm thế nào để xây dựng nội dung mang tính lan truyền lớn?

  • Lòng tự hào chung (Nhóm đám đông, Địa phương cục bộ hay dân tộc)
  • Tâm lý đám đông, đồng cảm đám đông
  • Độc đáo, Sáng tạo vượt trội
  • Lạ kỳ, không thể tin nổi, chưa từng thấy bao giờ
  • Bắt chước siêu đẳng những Hot Viral đương đại
  • Thông tin nóng đối với số đông
  • Hoài cổ xưa xuất sắc
  • Báo cáo, report, thông tin, đồ hình hữu ích, hiếm có.
  • Đồ miễn phí trị giá gây ham muốn
  • Động mạnh vào thính giác và thị giác, kích thích kép giác quan như ảnh đẹp, cảnh đẹp, ảnh nét, nhạc hay, Clip hay…
  • Rung động tâm hồn, các xúc cảm gốc như thơ ấu, quê hương, quê quán, yên bình, yêu thương của các mối quan hệ ở mức sâu sắc.

Chúc các bạn thu hút được nhiều độc giả trong chiến lược marketing lan truyền của mình! Đón đọc những bài viết mới nhất  tại trang kiến thức kinh doanh, kiến thức marketing của Halotek nhé bạn!

Nguồn: Tuấn Hà- Vinalink

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý