HotLine: 0944 686 390

04 bước chuẩn bị cho kế hoạch email marketing thành công

 Ngày đăng:  18-05-2016

Để xây dựng kế hoạch email marketing thành công, bất cứ ai cũng phải bắt buộc làm 1 thao tác căn bản, đó là chuẩn bị. Nếu bạn không dành thời gian để chuẩn bị trước khi triển khai cũng đồng nghĩa với việc bạn chuẩn bị cho thất bại. 04 bước chuẩn bị dưới đây trước khi gửi email marketing sẽ giúp bạn triển khai thành công chiến lược của mình.

cac-buoc-chuan-bi-truoc-khi-gui-email-marketing

 

1.Lập kế hoạch chi tiết cho chiến lược email marketing

 

Trong bản kế hoạch chi tiết gửi email marketing bạn cần phải trả lời 3 câu hỏi

-         Bạn gửi cho đối tượng khách hàng nào

-         Mục đích gửi email của bạn

-         Nội dung bạn sẽ gửi

3 bước này đóng vai trò đặc biệt quan trọng, có vai trò quyết định bạn đã đi đúng hướng hoặc sai. Bạn phải hiểu mình cần gửi mail này cho tập khách hàng nào ( ví dụ khách vip, khách quen, khách mới…) với mục đích quảng cáo sản phẩm hay PR thương hiệu…. Nội dung gửi mail đã phù hợp chưa, đã sinh động và thu hút? Nếu bạn không đầu tư vào nội dung, bạn đã thất bại ngay từ bước đầu. Khách hàng sẽ khó chịu khi phải đón nhận những bức thư rác mà họ không muốn đọc, họ sẽ nhanh chóng đánh dấu là spam. Hãy cẩn trọng, đừng để đánh mất cơ hội của mình.

 

2.Xây dựng danh sách email chất lượng

 

Danh sách email chất lượng là “linh hồn” của chiến dịch email marketing. Danh sách email chất lượng cần rất nhiều thời gian để thu thập và tổng hợp. Tôi từng nghe rất nhiều lời rao bán trên mạng như bán danh sách email, nhượng lại danh sách email… Bạn không nên mua các danh sách này! Phần lớn các danh sách này có độ tin cậy thấp, nhiều mail chết, nhiều mail bị rơi vào blacklist và nhiều khi nó không phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Danh sách email khách hàng bạn thu thập nên chứa những thông tin sau: Tên, Số điện thoại, email, Lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ liên hệ.

 

3.Thiết kế email sinh động

 

Sau khi “bộ khung xương” nội dung được hình thành, bạn cần phải tô điểm “ phấn son” cho email bằng cách thiết kế những mẫu email sinh động, thu hút và bắt mắt. Bạn có thể tự chỉnh html thêm 1 chút css, sử dụng các mẫu templete có sẵn hoặc mua của đơn vị cung cấp. Chẳng có người nào lại thích đọc 1 bức thư toàn chữ là chữ. Vì vậy, hãy thiết kế email của mình thật đẹp và dễ nhìn. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ email chuyên nghiệp của các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới như getresponse, mailchimp, amazon… Họ có hỗ trợ chỉnh sửa templete nhanh chóng chỉ cần kéo, thả.

Một cô gái ưa nhìn sẽ thu hút ánh mắt của nhiều chàng trai, một email được thiết kế đẹp sẽ làm hài lòng người đọc.

 

4.Phần mềm gửi mail chuyên nghiệp

 

Gửi email marketing, tức là bạn gửi email với số lượng lớn tới hàng nghìn khách hàng. Bởi vậy, bạn không thể cặm cụi ngồi gửi thủ công từng email được. Bạn cần 1 phần mềm gửi mail chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và cũng tiết kiệm chi phí. Hiện nay, dịch vụ ses amazon dành cho việc gửi mail với chi phí cực thấp 0,1$/1000 email. Bạn chỉ cần cấu hình SMTP theo amazon và sử dụng 1 phần mềm gửi mail để gửi emaail với số lượng lớn. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm gửi email marketing của Halotek tích hợp với phần mềm CRM tại đây.

dang-ky-dung-thu-phan-mem-quan-ly-khach-hang-halo-crm

04 bước chuẩn bị trên sẽ là nền tảng thành công cho chiến dịch email marketing của bạn. Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố nữa sẽ tác động đến chiến dịch email marketing nhưng căn bản cần 04 yếu tố trên. Sau mỗi kế hoạch triển khai, bạn nên đánh giá lại bằng cách xem các báo cáo thống kê về tỉ lệ gửi email thành công, số lượt người đọc, số lần đọc, số lần phản hồi, số lần phàn nàn…Chúc bạn thành công với chiến dịch email marketing của mình.

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý