HotLine: 0944 686 390

5 lý do không nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM miễn phí?

 Ngày đăng:  12-03-2016

Khi nói đến các sản phẩm miễn phí, bất cứ ai cũng không thể không tò mò. Thường thì trước khi chúng ta trả phí cho sản phẩm nào đó, ta thường tìm kiếm cụm từ “miễn phí”. Với lĩnh vực phần mềm CRM cũng vậy, số lượng người tìm kiếm các từ khóa như: phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, phần mềm CRM full crack, phần mềm CRM free,…. Không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, tại sao chúng ta không nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí ? dưới đây là 1 số lý do.

  1. Phần mềm CRM miễn phí bị giới hạn các tính năng

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thường giới hạn các tính năng so với phiên bản trả phí. Bạn chỉ có thể sử dụng một vài tính năng cơ bản. Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao hoặc tích hợp các công cụ khác theo mong muốn , vui lòng trả thêm phí.

  1. Phần mềm CRM miễn phí bị giới hạn users, bản ghi, dung lượng

Tất nhiên, khi cung cấp miễn phí, các đơn vị triển khai đều có những mục đích riêng hướng tới người sử dụng. Vấn đề này đã được Halotek trình bày trong bài viết “ Tại sao các đơn vị phần mềm lại cung cấp CRM miễn phí?” Các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thường chỉ cung cấp 2-3 người sử dụng/tháng, khoảng 500 bản ghi. Điều này gây khó khăn trong việc lưu trữ giữ liệu.

  1. Giới hạn thời gian sử dụng

Phần lớn các phần mềm CRM miễn phí chỉ có thể sử dụng trong thời gian dưới 1 năm. Hết thời gian miễn phí, nếu muốn sử dụng tiếp bạn phải trả phí như việc mua 1 phần mềm CRM mới.

ly-do-khong-nen-su-dung-phan-mem-crm-mien-phi

Tại sao nên hạn chế việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí

  1. Phần mềm CRM miễn phí thường là phần mềm đóng gói

Phần mềm CRM miễn phí thường là phiên bản đóng gói, cố định các tính năng. Điều này rất bất cập, có thể không phù hợp với mô hình doanh nghiệp của bạn. Một vài phần mềm trên thế giới có tính năng tùy biến cao. Và tất nhiên, vì miễn phí nên bạn phải tự chỉnh sửa. Bạn phải tự mày mò hoặc xem các tài liệu hướng dẫn nếu có.

  1. Phần lớn các phiên bản miễn phí thường không có hướng dẫn sử dụng

Bạn có thể phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu để sử dụng phần mềm CRM miễn phí. Nhiều đơn vị không cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng đối với phiên bản miễn phí. Để tránh mất nhiều thời gian, bạn nên nghĩ đến việc sử dụng các phần mềm CRM có trả phí. Đơn vị triển khai sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng để bạn làm quen với phần mềm nhanh  nhất.

  1. Phần mềm CRM miễn phí thường sử dụng ngôn ngữ tiếng anh, chưa thân thiện với người Việt

Tại Việt Nam, rất ít các đơn vị cung cấp phần mềm CRM miễn phí. Trên thế giới, bạn có thể tìm đến các ông lớn như Zoho CRM, Free CRM, Capsule CRM….. Tuy nhiên, các phiên bản này không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng việt. Bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc sử dụng nếu không thành thạo tiếng anh.

7.Chỉ sử dụng ở quy mô nhỏ

Phần mềm CRM miễn phí chỉ sử dụng được ở quy mô nhỏ. Nếu doanh nghiệp bạn có 2-3 nhân viên và chỉ quản lý dưới 500 khách hàng thì có thể phần mềm CRM miễn phí là giải pháp khá hay. Tuy nhiên, nếu quy mô lớn, hoạt động các phòng ban phức tạp thì giải pháp trả phí sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu và xây dựng.

Có câu nói rất nổi tiếng trên thế giới “There’s no such thing as a free lunch”, tạm dịch là “ Không có bữa ăn trưa nào miễn phí”. Vì vậy, Halotek mong rằng bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi có quyết định sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí. Chúc bạn sớm có quyết định phù hợp.

Bạn có thể tìm hiểu:

                                     Ưu nhược điểm của việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí

                                      Các phần mềm CRM miễn phí trên thế giới

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý