HotLine: 0944 686 390

Bí quyết chọn mua sản phẩm phần mềm CRM

 Ngày đăng:  25-04-2016

Trước khi đầu tư cho giải pháp phần mềm CRM, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không khỏi băn khoăn về bài toán giá cả và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, đối với sản phẩm phần mềm, thật khó để đánh giá phần mềm CRM nào là tốt nhất. Vì vậy, bạn cần có kiến thức về CRM và xác định mục tiêu chính của doanh nghiệp trước khi sử dụng Một khi đã xác định xong mục tiêu, bạn có thể tham khảo một vài tiêu chí đánh giá về phần mềm CRM dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp.

Trước hết, bạn hãy bỏ qua vấn đề về giá cả. Tại sao tôi lại nói điều này? Với kinh nghiệm triển khai của mình, tôi thấy nhiều doanh nghiệp mua CRM vì lựa chọn trên tiêu chí giá. Điều này hoàn toàn sai lầm. Giá cả là một tiêu chí khá quan trọng, tuy nhiên, nếu sản phẩm giá rả mà không đáp ứng được nhu cầu quản lý của doanh nghiệp bạn thì xem như bạn đã lãng phí toàn bộ số tiền đầu tư đó.

Hai trong số những mối quan tâm chính của một hệ thống CRM là để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và tạo ra doanh thu cao hơn. Về vấn đề chi phí, bạn nên đặt mua sản phẩm dựa vào tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí đầu tư hay còn gọi là CRM ROI. Tùy thuộc vào quy mô và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những yêu cầu về chức năng của sản phẩm phần mềm CRM có thể phức tạp và tốn kém. Xem xét thật kỹ chi phí đầu tư của bạn so với lợi nhuận sắp tới mà CRM đem lại để quyết định ngân sách phù hợp.

bi-quyet-lua-chon-phan-mem-crm

Về tính năng của CRM, bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau:

-         Phù hợp và đáp ứng được nhu cầu quản lý của doanh nghiệp biểu hiện thông qua các tính năng chi tiết và xử lý trên hệ thống phần mềm.

-         Giúp tính toán chính xác lợi ích kinh doanh thực thông qua các báo cáo trên phần mềm

-         Dễ sử dụng và đảm bảo rằng nhân viên của bạn có thể thực hành .

-         Cung cấp giao diện người dùng thân thiện

-         Dễ dàng nâng cấp, phát triển khi cần mở rộng các tính năng.

-         Thực hiện nhiệm vụ khác nhau một cách dễ dàng.

-         Tùy biến, chỉnh sửa theo yêu cầu, phát triển các tính năng mới khi cần thiết.

-         Tốc độ xử lý nhanh

Về mức độ hộ trợ sau bán hàng:

Hỗ trợ sau bán hàng rất quan trọng. Với đặc thù sản phẩm phần mềm quản lý, doanh nghiệp luôn cần tương tác với nhà cung cấp sản phẩm khi có sự cố hoặc hỗ trợ thao tác. Vì vậy, bạn cần đề nghị nhà cung cấp đưa ra các tài liệu tham khảo cho người sử dụng, hỗ trợ trực tuyến sẵn sàng, chi chú và hướng dẫn để bổ sung hướng dẫn giúp đỡ.

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý