HotLine: 0944 686 390

Các lý do vì sao doanh nghiệp cần CRM

 Ngày đăng:  22-04-2016

Hiện trạng của doanh nghiệp

  1.  Nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng cùng một lúc
  2. Thông tin khách  hàng bị bỏ  phí 
  3. Tài sản khách hàng bị phân tán 
  4. Thông tin khách hàng không sinh ra tiền
  5. Cơ hội bán hàng thất bại mà không biết nguyên nhân 
  6. Không do lường được hiệu quả kinh doanh
  7. Không đánh giá được năng lực của  nhân  viên kinh doanh
  8. Tri thức thị trường được xây dựng dựa trên bề nổi 
  9. Marketing không hiệu quả
  10. Mất thời gian báo cáo, in ấn trong hoạt  động hàng ngày 

Hạn chế khi dùng Excel

  1. Toàn bộ dữ liệu  khách hàng nằm trong file  excel nên rủi ro bị đánh cắp, sao chép khá  lớn
  2. Mỗi  nhân viên quản lý một file excel  nên kho khăn trong việc tập trung quản lý dữ liệu khách  hàng 
  3. Khó tra cứu thông tin khách hàng,  khách hàng bị trùng lặp
  4. Khó theo dõi lịch sử chăm sóc khách hàng / tiến độ công việc của từng nhân viên kinh doanh 
  5. Không phân loại khách hàng thống nhất cho toàn bộ công ty 
  6. Thông tin khách hàng dễ bị bỏ sót hoặc bị đánh  cắp khi nhân viên nghĩ việc 
  7. Khó khăn khi lập công việc báo  cáo khách hàng hợp nhất
  8. Khó khăn trong việc hoạch định thông tin khách hàng tiếp cận 
  9. Trao đổi thông tin nội bộ khó khăn và phức tạp 
  10. Việc quản lý khách hàng số  lượng lớn giặp  nhiều khó khăn
  11. Không có hệ thống quản lý khách hàng thống nhất doanh  nghiệp sẽ kho khăn trong việc lên chiến lược khách hàng trong tương lại 

 

excel-hay-crm

Lợi ích khi dùng CRM

  1. Tiết kiệm thời  gian  hơn ​
  2. Thay vì nhân viên nhân viên kinh doanh phải làm  báo cáo khách  hàng/ công việc/ cơ hội/ doanh số/ hợp đồng/ hỗ trợ thì khi nhập liệu vào phần mềm, hệ thống tự động làm điều này để cấp trên xem.​​
  3. Báo cáo tức thời và trung thực
  4. Thay vì in báo cáo trình cấp trên, hoặc báo cáo trực tiếp, nhân viên kinh doanh có thể báo cáo tức thời cho ban quản lý thông qua hệ thống phần mềm CRM nội bộ (Thông tin luôn xuyên suốt)
  5. Thông tin xuyên suốt, liên tục, đầy đủ, giữa các bộ phận liên quan, tập trung vào việc chăm sóc khách hàng hơn là việc báo cáo, quản lý nội bộ
  6. Thay vì nhân viên báo cáo liên tục tình hình chăm sóc khách hàng tiềm năng cho cấp trên (lặp đi, lặp lại) nhân viên kinh doanh cập nhật đầy đủ và chi tiết một khách hàng, cấp trên có thể tra cứu nhanh và nhìn tổng quan tình hình chăm sóc khách hàng đó. 
  7. Nhân viên kinh doanh sẽ thấy môi trường làm việc khoa học, hệ thống hơn, thoải mái làm việc hơn, và quan trọng hơn là tính công bằng được nâng cao hơn trong kinh doanh
  8. Có thêm công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, báo cáo tự động sẽ giúp nhân viên kinh doanh giảm bớt đi các công việc thủ công, lưu trữ hồ sơ không hệ thống, báo  cáo không hệ thống, mất quyền lợi ích ký kết khách hàng.
  9. Đào tạo kiến thức quản lý khách hàng cho nhân viên kinh doanh 
  10. ​Tiếp cận sử dụng hệ thống quản lý khách hàng hiện đại cũng giúp cho năng lực quản trị khách hàng của nhân viên được nâng cao, doanh nghiệp không tốn thêm chi phí huấn luyện bán hàng, chăm sóc khách hàng, mà mặc nhiên tư duy, kiến thức quản lý khách hàng của nhân viên cũng nâng cao thông qua sử dụng hệ thống phần mềm CRM.
  11. Nâng cao hiệu  quả kinh doanh toàn đội
  12. Hệ thống quản lý khách hàng tập trung sẽ giúp toàn phòng kinh doanh/ đội kinh doanh chia sẽ thông tin dễ dàng hơn, tổ chức kinh doanh, tiếp cận khách hàng khoa học và có tính toán hơn.
  13. Hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp người kinh doanh quan sát, nhận định đúng hơn các đầu mối kinh doanh có chất lượng.

=> Tóm lại  phần mềm CRM là một công cụ giúp người bán hàng tăng thời gian giao tiếp khách hàng, trao đổi giải pháp kinh doanh hơn là dành thời gian cho các hoạt động không mang tính kinh doanh, các hoạt động đó như: viết báo cáo, hội họp, đào tạo, thời gian đi lại.

Lợi ích cho nhà quản trị

1. Làm chủ dữ liệu khách hàng

  1. Dữ liệu khách hàng không bị đánh cắp, sao chép, lãng quên
  2. kho dữ liệu khách hàng có phân loại, tổ chức và tích lũy qua nhiều năm
  3. Tái sử dụng nguồn lực khách hàng có hiệu quả 

2. Quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn

  1. Dễ dàng theo dõi báo cáo khách hàng của công ty và từng nhân viên
  2. Theo dõi sát sao cơ hội bán hàng của công ty & từng nhân viên
  3. Dễ dàng theo dõi, giám sát công việc chăm sóc khách hàng của công ty và từng nhân viên
  4. Không cần ghi nhớ, nhà quản lý có thể theo dõi và hỗ trợ kinh doanh cho nhân viên kịp thời và hiệu quả
  5. Phân bổ & chia sẽ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng cho từng bộ phận/ nhân viên trong công ty 
  6. Phân quyền và tổ chức quản lý hệ thống khách hàng có mục tiêu và chiến lược hơn

loi-ich-cua-crm-1

Hỗ trợ ra quyết định

  1. Nhà quản lý được hỗ trợ các thông tin mang tính do lường cao:
  2. Doanh số phong ban/ nhân viên, báo cáo phân loại khách hàng, nhu cầu sản phẩm, dịch vụ, doanh thu dự tính, phân tích cơ hội thất bại, tổng hợp công nợ, báo cáo công việc chi tiết, KPI nhân viên, doanh thu theo thời gian ....
  3. Ra quyết định dự trên cơ sở khoa học, không phải bằng cảm tính hoặc kinh nghiệm cá nhân
  4. Nhà quản trị quan sát được tình hình thị trường chi tiết hơn ngành nghề, nhu cầu sản phẩm/ dịch vụ, phản hồi thị trường ....
  5. Báo cáo phân tích tự động, đa chiều và tức thời cho nhà quản lý

Halo CRM không chỉ là giải pháp, mà còn là chiến lược sống còn trong thời kỳ hội nhập…

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý