HotLine: 0944 686 390

CRM- công cụ không thể thiếu được cho những người làm marketing

 Ngày đăng:  14-03-2016

Dường như, không chỉ bộ phận kinh doanh có quan tâm đặc biệt tới phần mềm CRMCRM còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người làm marketing. Một trong những chức năng trong hệ thống CRM là hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing giúp tiếp thị, quảng cáo, bám đuổi khách hàng rất thành công.

Quản lý khách hàng (CRM) vốn không có gì xa lạ nữa với các CMO- giám đốc marketing. Với tính năng chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ SMS marketing, Email marketing, tích hợp website nhận biết dữ liệu khách hàng,… CRM đã góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch Marketing.

Việc quản lý danh sách dữ liệu khách hàng, phân loại khách hàng, chăm sóc khách hàng theo từng đối tượng, quản lý lịch trình làm việc tương tác khách hàng…nhờ có CRM mà trở nên hết sức đơn giản và thuận tiện. Khách hàng là nguồn sống, là trung tâm của mọi doanh nghiệp. 20% khách hàng cũ đem tới 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp- nguyên lý ấy vẫn đúng cho đến thời điểm hiện tại.

crm-co-y-nghia-dac-biet-voi-nhung-nguoi-lam-marketing

Nhiều chiến lược marketing triển khai thành công dựa trên việc phân tích thói quen, nhu cầu khách hàng thông qua CRM. Phần mềm CRM sẽ giúp bạn tổng hợp các dữ liệu, báo cáo 1 cách tự động. Từ đó, các CEO, CMO có thể theo dõi, xử lý, định hướng chiến lược cũng như nhận biết các sai lầm còn tồn tại.

Một số tính năng marketing thường được các CMO quan tâm khi triển khai các chiến dịch quảng bá cho doanh nghiệp như: Khảo sát khách hàng, SMS marketing, Email Marketing, Phân tích hành vi khách hàng thông qua quá trình tương tác trên website, mạng xã hội, …

Với CRM, chúng ta có thể dễ dàng đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch marketing. Ví dụ với chiến dịch gửi email marketing quảng bá sản phẩm mới cho nhãn hàng, đối tượng khách hàng là những người đã từng mua sản phẩm ít nhất 1 lần và có phản hồi tốt, CRM hỗ trợ thống kê tỉ lệ thành công khi gửi mail, số lượng phản hồi tốt/không tốt…sau đó, doanh nghiệp có thể tiếp tục chia nhỏ danh sách khách hàng để chăm sóc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, các giám đốc marketing hằng ngày vẫn đau đầu nghiên cứu các ý tưởng tiếp cận khách hàng mới, những hình thức quảng cáo thủ công trở nên nhàm chán và nguy cơ bị xóa bỏ thì CRM thực sự phát huy được thế mạnh của mình. CRM lấy khách hàng làm trung tâm, là một công cụ tuyệt vời để phân tích và nghiên cứu hành vi khách hàng. CRM tạo nên mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa khách hàng và doanh nghiệp. CRM thực sự là 1 công cụ hữu ích không thể thiếu được đối với những người làm Marketing và là chìa khóa thành công dành cho nhà quản lý trong cuộc chạy đua làm hài lòng các “ thượng đế” ngày nay.

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý