HotLine: 0944 686 390

CRM-công cụ quản lý thông minh của các CEO

 Ngày đăng:  29-04-2016

Là một CEO, chắc hẳn bạn luôn luôn phải đi tìm lời giải cho câu hỏi “làm thế nào để công việc kinh doanh hiệu quả hơn ? Trong thời buổi nền kinh tế cạnh tranh gay gắt, chúng ta vẫn đang nỗ lực hết mình bằng cách làm việc cần cù và chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, thay vì làm việc chăm chỉ, tại sao chúng ta không làm việc thông minh hơn? Nếu bạn đang tìm kiếm những cách làm việc thông minh và hiệu quả, bạn có thể bắt đầu với CRM -một công cụ giúp bạn tăng hiệu quả làm việc và doanh thu bền vững.

 

CRM đã xuất hiện nhiều năm nay. Khi người ta bắt đầu nghĩ về khái niệm chăm sóc khách hàng, CRM đã lặng lẽ ra đời trong thầm lặng. Phiên bản CRM đầu tiên có lẽ là một cuốn sổ khách hàng ghi chép tất cả thông tin địa chỉ khách hàng của doanh nghiệp. Theo thời gian, danh sách khách hàng đó được người ta quản lý và lưu trữ bằng Excel hay Outlook. Cho đến ngày nay, CRM đã biến hóa thành các chương trình phần mềm được lập trình thông minh. Những phiên bản CRM hàng đầu thế giới có thể kể đến như salesforce.com, Oracle CRM, Microsoft Dynamics, Siebel và nhiều hơn nữa. Thế nhưng, mọi người đã thực sự biết cách sử dụng CRM? Không ít các CEO vẫn xem CRM như một công cụ kế toán bán hàng và lưu trữ dữ liệu khách hàng. Thậm chí, nhiều nhân viên sales thường có thái độ đối phó khi sử dụng CRM. Nghiêm trọng hơn nữa là nhiều giám đốc điều hành và cán bộ quản lý không nhận ra sức mạnh thực sự của CRM mang lại.

crm-cong-cu-quan-ly-thong-minh-cua-ceo

 

Nhiều dự án CRM thất bại chỉ vì nhân viên không ưa thích sử dụng phần mềm CRM. Họ cho rằng làm việc và báo cáo những gì đã làm được trực tiếp thông qua CRM khiến họ mất thời gian. Họ quen với những kiểu báo cáo truyền thống theo tuần hoặc tháng. Họ không muốn phá vỡ các thói quen truyền thống đó.

 

Vì vậy, để dự án CRM được thành công, các nhà quản lý và điều hành phải là người đi tiên phong. Việc đầu tiên chúng ta cần làm là “khai thông” tư tưởng cho các nhà lãnh đạo.  Đầu tiên, nhà lãnh đạo cần trang bị kiến thức về CRM và giải thích được cho nhân viên của họ lợi ích khi sử dụng CRM.

 

Thay vì việc nhân viên làm báo cáo hàng tuần, hàng tháng, họ chỉ cần cập nhật thông tin sau mỗi giao dịch khách hàng vào hệ thống CRM. Các báo cáo sẽ được tổng hợp một cách tự động trên hệ thống khi nhà điều hành xem hiệu quả làm việc của nhân viên.

CRM sẽ giúp nhân viên kinh doanh không phải nhớ bất kỳ thông tin nào về khách hàng. Tất cả các thông tin về khách hàng đó như tên, địa chỉ, số điện thoại, sở thích, thường hay đặt mặt hàng nào, đã giao dịch mấy lần, lịch hẹn với khách hàng…tất cả sẽ được lưu trữ trên hệ thống CRM. Điều này giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tăng hiệu quả làm việc.

 

Chăm sóc khách hàng tự động.

 

Khi làm việc theo cách chăm chỉ và thủ công, nếu một ngày bạn phải gửi 10.000 mail cho khách hàng liệu bạn sẽ thực hiện trong thời gian bao lâu? Thay vào đó, nếu sử dụng CRM, bạn có thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị, quảng cáo hay gửi thư chăm sóc khách hàng đến 10.000 người đó chỉ trong vài giây. Biết sử dụng các công cụ thông minh như CRM để quản lý, công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn thích làm việc chăm chỉ hay làm việc thông minh ? Tại thời điểm này, khi bạn đang đọc bài viết của tôi, đối thủ của bạn đã áp dụng thành công CRM vào công tác quản lý và chăm sóc khách hàng. Đừng do dự khi tìm thấy một công cụ tốt. Đó chính là CRM!

dang-ky-dung-thu-phan-mem-quan-ly-khach-hang-halo-crm

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý