HotLine: 0944 686 390

Giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về phần mềm crm

 Ngày đăng:  30-06-2016

Khi bắt đầu tìm hiểu về phần mềm CRM, không ít nhà quản lý băn khoăn trước những câu hỏi về CRM. Trong bài viết này, Halotek sẽ trả lời một số câu haỏi thường gặp về CRM.

1.Phần mềm CRM là gì ? CRM là gì

CRM thường được gọi là quản trị quan hệ khách hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng, được viết tắt bởi các chữ cái trong tiếng anh Customer Relationship Management.

Để biết khái niệm chi tiết về CRM và phần mềm CRM, bạn có thể tham khảo các bài viết của Halotek tại đây.

2.Phần mềm CRM có những chức năng cơ bản nào?

Phần mềm quản lý khách hàng thường có các chức năng cơ bản sau:

-         Quản lý khách hàng

-         Quản lý nhân viên

-         Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng, ghi chép nhật ký xử lý

-         Quản lý báo giá, hợp đồng

-         Marketing

-         Kho, mua hàng, bán hàng…

-         Báo cáo

Một số tính năng nâng cao như: quản lý thẻ thành viên, tích hợp website, tổng đài IP…

chuc-nang-co-ban-cua-crm

3.Phần mềm CRM mang tới lợi ích gì cho doanh nghiệp của tôi?

-         Chăm sóc khách hàng theo quy trình=>

-         Bảo mật dữ liệu khách hàng, tìm kiếm khách hàng thông minh.

-         Tiết kiệm thời gian làm báo cáo

-         Phát triển các mối quan hệ khách hàng -> tăng doanh thu, tăng lợi nhuận

-         Hỗ trợ marketing chuyên nghiệp.

-         Dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động công ty và đánh giá hiệu quả hoạt động dựa trên báo cáo, thống kê

-         …………..

Suy cho cùng, phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn, tiết kiệm các chi phí quản lý-> nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 

     

4.Chi phí triển khai phần mềm CRM?

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp giải pháp phần mềm CRM, bao gồm cả trong nước và trên thế giới. Không có mức giá nào cố định cho sản phẩm phần mềm CRM. Tùy thuộc vào chức năng bạn yêu cầu và mức độ phức tạp mà chi phí triển khai tương xứng. Nếu bạn quan tâm đến chi phí triển khai CRM, bạn có thể gọi cho Halotek theo hotline 0944 686 390 để được tư vấn mức đầu tư tiết kiệm nhất.

5.Có những đơn vị nào cung cấp giải pháp CRM? Đơn vị nào uy tín nhất?

Có rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm phần mềm CRM. Trên thế giới, chúng ta có thể kể đến như Zoho CRM, Vtiger, Sugar CRM, Salesforce, Microsoft… Tuy nhiên, chi phí triển khai các phần mềm này tương đối cao, thường phù hợp với các công ty quy mô lớn. Các đơn vị trong nước cung cấp giải pháp CRM như: Halotek, gen CRM, CRM Viet… Mỗi đơn vị cung cấp đều có các thế mạnh riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên, mức độ uy tín của các công ty phần mềm thường được đánh giá trên 2 tiêu chí: mức độ đáp ứng yêu cầu và việc hỗ trợ khách hàng sau triển khai.   

6.Tôi đã tham khảo nhiều giải pháp CRM nhưng vẫn không phù hợp với doanh nghiệp. Tôi có nên tự thiết kế phần mềm cho chính công ty mình không? Chi phí và thời gian xây dựng như thế nào?

Phần lớn, các giải pháp CRM đóng gói được cung cấp phổ biến trên thị trường nên có thể bạn chưa tìm thấy giải pháp CRM phù hợp. Bạn có thể tự xây dựng giải pháp CRM dành riêng cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí. Bạn có thể tham khảo các đơn vị thiết kế phần mềm CRM theo yêu cầu, tức là dựa trên nền tảng các tính năng CRM có sẵn và chỉnh sửa phù hợp với đặc thù quản lý của công ty bạn.  Bạn có thể gọi cho Halotek theo hotline 0944 686 390 để được tư vấn giải pháp phù hợp.

Trên đây là 1 số câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về hệ thống CRM. Bạn có thể tham khảo các trang KIẾN THỨC CRM- chuyên trang chia sẻ kiến thức CRM của Halotek  hoặc các giải pháp phần mềm CRM chuyên sâu theo lĩnh vực tại trang PHANMEMCRM.ORG để biết thêm các thông tin liên quan. Nếu bạn có thắc mắc khác liên quan đến CRM, vui lòng comment bên dưới. Bộ phận tư vấn viên của Halotek sẽ giải đáp. Chúc bạn tìm được giải pháp CRM phù hợp cho doanh nghiệp mình.

 

 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý