HotLine: 0944 686 390

Hiểu về hệ thống CRM theo cách thú vị nhất

 Ngày đăng:  27-04-2016

Nói về hệ thống CRM, nhiều người thường nghĩ rằng đó có lẽ là một hệ thống kỹ thuật đầy phức tạp có liên quan tới việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Định nghĩa CRM vì thế trở nên “ huyền bí” trong con mắt của nhiều doanh nghiêp vừa và nhỏ. Tại sao chúng ta lại phức tạp hóa vấn đề trong khi CRM hoàn toàn gần gũi và thân thuộc với bất cứ doanh nghiệp nào.

he-thong-crm

Nếu ai hỏi tôi “ CRM là gì” tôi sẽ hỏi lại họ rằng:

Bạn nghĩ thế nào khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp và tư vấn viên vui vẻ trả lời “ Chào chị Lan, rất vui vì chị vẫn nhớ tới bên em, sản phẩm X bên em chị dùng tốt chứ?”

- Nếu bạn là khách hàng thì sẽ có tâm trạng thế nào nhỉ?  Ồ! Sao bé này biết tên mình nhỉ, bối rối và hoài nghi….

Tiếp nhé! Cuộc trò chuyện sẽ thú vị hơn rồi đây

- Khách hàng: “Mình muốn đặt tiếp sản phẩm X bên bạn, 100 sản phẩm”

Tư vấn viên bắt đầu ghi đơn hàng và check thông tin trên hệ thống CRM

Đếm nào 1..2…3…giây nào, enter!

- “ Cảm ơn chị Lan, 2 năm trước đây chị đã mua sản phẩm bên em. Vì chị là khách cũ nên bên em sẽ giảm giá 5% giá chị đơn hàng. Rất vui vì chị tiếp tục ủng hộ bên em…”

Ngọt ngào chưa, tại sao cô ấy lại biết cách đây 2 năm mình đã mua hàng nhỉ ????? Lại được giảm giá 5% nữa chứ. Nếu bạn là khách hàng bạn có nỡ rời bỏ một đơn vị chăm sóc mình tốt như vậy không ?

tai-sao-nen-dung-crm

Khi tôi nói đến đây, các bạn sẽ bắt đầu thắc mắc và đặt ra hàng loạt các câu hỏi như:

-         Tại sao cô tư vấn viên đó lại biết khách hàng đó tên Lan?

-         Tại sao lại biết khách hàng đã mua hàng 2 năm về trước

-         Chắc cô này đã giao dịch với chị Lan này 2 năm trước đây?

………………

Chia sẻ cùng các bạn là cô tư vấn  viên này mới làm được 2 tháng, cô ấy không hề có ký ức về khách hàng tên Lan. Khách hàng tên Lan đã giao dịch với tư vấn viên khác cách đây 2 năm và hiện tại cô này đã nghỉ việc.

Tại sao cô tư vấn viên này làm được điều đó ?  Cô ấy có khả năng đặc biệt về cảm giác hay khả năng nhìn về quá khứ? smileysmileysmiley

Cô ấy chỉ là một người hoàn toàn bình thường nhưng trở nên phi thường nhờ hệ thống CRM.

Câu chuyện trên vốn là giao dịch bình thường được tôi cách điệu qua cái nhìn gần gũi về CRM.

Khi tôi viết đến đây, các bạn đã hiểu về CRM rồi chứ? Đơn giản CRM là công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giúp bạn hiểu khách hàng muốn gì, cần gì và tạo cho họ cảm giác luôn gắn bó và gần gũi với doanh nghiệp.

crm-giup-tang-doanh-thu

CRM giúp bạn tăng doanh thu, bạn có tin không?

tim-hieu-ve-he-thong-crm

 

CRM như một cô thư ký cần mẫn, làm việc không biết mệt mỏi, ghi lại mọi thứ mà “ông chủ lớn nhất của bạn-khách hàng” yêu cầu. Làm hài lòng “ông chủ lớn” này, lợi nhuận sẽ tự động đuổi theo bạn mà bạn không cần suy nghĩ gì. Các tập đoàn lớn trên thế giới họ lớn mạnh được là nhờ vào việc luôn làm hài lòng “ ông chủ lớn”. Và dĩ nhiên họ áp dụng CRM rất thành công. Bạn muốn biết họ triển khai CRM như thế nào, hãy đọc bài viết này nhé!

 

CRM còn có vô số chức năng thú vị nữa! Tất cả đang chờ bạn khám phá nó tại đây.

 

Hãy gọi cho chúng tôi 0944 686 390 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu về công cụ tuyệt vời này một cách nhanh nhất nhé! Không bao giờ làm bạn thất vọng- cô thư ký xinh đẹp CRM!

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý