HotLine: 0944 686 390

Làm thế nào để sử dụng CRM nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng?

 Ngày đăng:  21-04-2016

Các công ty ngày nay thường truyền tai nhau câu nói "Khách hàng là thượng đế", "Khách hàng luôn luôn đúng", "Chỉ làm cho một khách hàng thôi, không bán"….. Thời đại khách hàng 2.0 ngày càng được chăm sóc đặc biệt.  Do sự lan truyền của Internet và các phương tiện truyền thông xã hội bùng nổ, khách hàng có quyền truy cập vào thông tin hầu như không giới hạn về công ty trên thị trường. Điều này có nghĩa khách hàng có vô số sự lựa chọn khi mua hàng và cạnh tranh giữa các nhà cung cấp không thể khốc liệt hơn nữa.

Các nghiên cứu cho thấy rằng  86% số người mua đồng ý chi trả nhiều tiền hơn nếu doanh nghiệp cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ bớt quan tâm đến các tiêu chí khác ngay cả sản phẩm và giá. Vì vậy, chẳng còn cách nào khác là bạn phải chủ động, chủ động tìm kiếm,chăm sóc và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Bài viết này, Halotek sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc sử dụng phần mềm CRM.

1. Giữ liên lạc với khách hàng

Giữ liên lạc với khách hàng là cách thông minh giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với họ. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn, được coi trọng hơn nếu doanh nghiệp biết cách chăm sóc họ. Bạn có thể hỏi thăm bằng 1 cuộc điện thoại, 1 lá thư chúc mừng sinh nhật hay 1 email tri ân khách hàng.

phần mềm CRM sẽ giúp bạn thực hiện tất cả những điều này. CRM ngày càng được ưa chuộng  vì nó ra đời chỉ nhằm mục đích giúp doanh nghiệp nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng của bạn luôn hài lòng và trung thành? Câu trả lời là - chỉ đơn giản bằng cách giữ liên lạc!

CRM sẽ cung cấp cho bạn một cơ sở dữ liệu khách hàng rộng lớn. Việc tiếp theo bạn cần làm là tiếp cận với họ. CRM có thể giúp bạn giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách cập nhật về thông tin khách hàng, dữ liệu khách hàng, nhật ký xử lý , các chiến dịch bán hàng, hoặc các sáng kiến ​​khác của công ty bạn. CRM còn cho phép bạn phân khúc khách hàng và giải quyết đúng đối tượng với những thông điệp đúng, thay vì gửi tràn lan cùng một thông tin.

giu-lien-lac-voi-khach-hang

2. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Khách hàng ngày nay rất thích trò chuyện, chia sẻ ý kiến ​​và thông tin về các sản phẩm thông qua các kênh truyền thông khác nhau, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, nếu bạn muốn cập nhật những thông tin nóng hổi nhất  bạn nên bắt đầu bằng cách nghe những gì anh ta hoặc cô ấy đã nói!

Một cách để lắng nghe khách hàng là yêu họ cho ý kiến ​​riêng của mình. Gửi cho họ một bản khảo sát bằng tính năng gửi email tiếp thị của phần mềm CRM và hỏi về họ nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào và bạn có thể làm gì  để làm họ hài lòng hơn.  Bằng cách này, bạn sẽ chuyển hướng tập trung của khách hàng sang chất lượng dịch vụ và họ không để ý nhiều đến vấn đề “ giá cả” nữa

3. Tạo mối quan hệ cá nhân

Bạn có nhớ những gì "CRM" là viết tắt của? CRM= Customer Relationship Managemet, tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.

Một cách để bạn có thể bắt đầu tạo ra một mối quan hệ đặc biệt với khách hàng là cá nhân hoá thông qua thông tin liên lạc họ. CRM không chỉ lưu trữ tên, địa chỉ, email, số điện thoại mà còn giúp bạn ghi âm lại mọi cuộc gọi điện thoại hay thống kê tình hình mở email.

Sử dụng CRM , bạn dễ dàng gửi những thông điệp mang tính chất cá nhân bằng cách tag tên của họ hay kết hợp với các dữ liệu trên phần mềm mà bạn có. Cảm giác của khách hàng sẽ giống như là bạn viết thư gửi riêng cho họ vậy.

4. Cung cấp những gì khách hàng thực sự muốn

Khách hàng ngày nay có quá nhiều sự lựa chọn. Và để giành được chiến thắng ở trái tim lẫn ví tiền của họ, bạn cần phải chủ động cung cấp cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ mong muốn.

Hệ thống CRM sẽncung cấp cho bạn các câu trả lời  bằng cách nói với bạn những sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng mà họ đang quan tâm, đã mua hay đang khảo giá. Bạn cũng dễ dàng biết liệu họ có hài lòng với các giải pháp mà bạn cung cấp cho họ chưa bằng tính năng khảo sát tự động.

Nói cách khác, hệ thống CRM sẽ giúp bạn biết khách hàng  thực sự muốn gì chứ không phải những gì bạn nghĩ rằng họ muốn.

Điều này có thể được thực hiện bằng hệ thống phần mềm CRM để gửi email tự động, tùy chỉnh phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mà bạn đã phân loại theo mức độ quan tâm trên hệ thống CRM.

cung-cap-nhung-gi-khach-hang-muon

5. Cung cấp hỗ trợ chu đáo và nhanh chóng

Một trong những cách cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng là bạn có thể giúp đỡ và hỗ trợ cho khách hàng khi họ cần. Hãy nhớ rằng khách hàng thích giao tiếp trực tuyến khi nói đến việc giải quyết các vấn đề của họ và giải quyết khiếu nại của họ? CRM cung cấp chính xác điều đó!

Dưới sự hỗ trợ của CRM, bạn sẽ không bao giờ thất lạc các yêu cầu của khách hàng, Một khi khách hàng gửi yêu cầu, CRM sẽ tự động được gán với một số tham chiếu và nhân viên hỗ trợ giao dịch đó

Ngoài ra, phần mềm CRM cho phép bạn tăng tốc độ phản hồi yêu cầu khách hàng. Điều này được thực hiện thông qua các chức năng như sử dụng các mẫu có sẵn trên hệ thống hoặc phân công tự động công việc cho các phòng ban phụ trách.

Hãy  ngừng suy nghĩ rằng bạn đang kiểm soát khách hàng . Sự thật là khách hàng mới chính là người kiểm soát bạn! Và đó là thực tế mà bạn sẽ cần phải thích ứng. Và bạn sẽ phải thừa nhận rằng CRM không chỉ  giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng cũ.  Thật may mắn khi bạn đang nắm giữ vũ khí quản lý và chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất, đó chính là CRM.

 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý