HotLine: 0944 686 390

Lợi ích của phần mềm CRM đối với các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp

 Ngày đăng:  03-03-2016

Phần lớn mọi người nghĩ rằng: “phần mềm CRM chỉ là công cụ đơn thuần có ích đối với phòng kinh doanh. Tuy nhiên, sự thật cho thấy, CRM không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho bộ phận kinh doanh mà còn hỗ trợ các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp.

Đối với bộ phận quản lý

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, các CEO có thể đánh giá năng lực làm việc từng nhân viên, theo dõi hiệu suất công việc thông qua hệ thống số liệu phân tích và biểu đồ trên CRM. Từ đó, nhà quản lý sẽ định hướng các chiến lược kinh doanh, có kế hoạch sử dụng nhân sự hoặc khắc phục sự cố kịp thời để vận hành bộ máy làm việc tốt hơn.

Đối với bộ phận marketing

Phần mềm CRM hỗ trợ bộ phận marketing trong việc thiết lập và triển khai các chiến dịch như: sms marketing, email marketing, khảo sát khách hàng… Thông qua các báo cáo thống kê, bộ phận marketing sẽ đánh giá và theo dõi thông tin phản hồi của khách hàng hiệu quả nhất.

loi-ich-cua-crm-doi-voi-cac-bo-phan-khac-nhau-trong-doanh-nghiep

Đối với bộ phận kinh doanh

Đối với bộ phận kinh doanh, phần mềm CRM mang lại lợi ích vô cùng lớn. Việc sử dụng phần mềm CRM giúp nhân viên kinh doanh phân loại khách hàng tốt hơn: khách tiềm năng, khách vãng lai, khách đã ký hợp đồng ….nhằm đưa ra các chiến lược chăm sóc nhóm khách hàng hiệu quả. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM còn giúp bộ phận kinh doanh quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại của khách hàng, lên kế hoạch chăm sóc vào thời gian phù hợp, đối tượng phù hợp và tần suất thực hiện .Vấn đề tra cứu thông tin dữ liệu khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn có thể tra cứu toàn bộ các thông tin về khách hàng, chia sẻ cơ hội, chia sẻ tài liệu, sắp xếp lịch làm việc để tránh trùng lặp trong các giao dịch.

Chúng ta có thể kết luận rằng : lợi ích của phần mềm CRM đối với các bộ phận khác nhau thì khác nhau. Nhưng, suy cho cùng vấn đề quản lý và chăm sóc khách hàng cần có sự hỗ trợ qua lại giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành, tạo dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giảm các chi phí điều hành và tăng hiệu quả quản lý.

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý