HotLine: 0944 686 390

Những phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả- bạn thử chưa?

 Ngày đăng:  20-06-2016

Bất kỳ công ty nào rồi cũng phải đối mặt với bài toán tìm kiếm khách hàng như thế nào?  Chúng ta không thể kinh doanh nếu như không có khách hàng. Ai đã từng làm nhân viên kinh doanh thì chắc chắn sẽ cảm nhận được rằng tìm kiếm khách hàng khó khăn như thế nào. Bài viết này, Halotek muốn chia sẻ cùng các bạn những phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Bước đầu tiên khi tìm kiếm khách hàng chính là phân tích.

Chúng ta chẳng thể nào cứ gọi điện tràn lan chào mời hay gửi mail spam vô tội vạ tới tất cả mọi người. Đó không phải là khách hàng của chúng ta và ta cũng chẳng thể nào ép họ mua hàng bằng được khi mà chính họ không cần đến. Vì vậy, bước đầu tiên khi tìm kiếm khách hàng chính là phân tích. Hãy trả lời 3 câu hỏi căn bản nhất? Mình bán cho ai? Bán cái gì? Và bán như thế nào. Thoạt đầu nghe có vẻ đầy lý thuyết nhưng nếu bạn không biết mình, biết ta thì sớm muộn cũng nhận 2 chữ “thất bại”.

Bước thứ hai khi tìm kiếm khách hàng là lên các phương án tiếp cận

Phương án tiếp cận thì nhiều lắm, quan trọng là công ty bạn có bao nhiêu tiền và bạn sử dụng tiền đó để tìm kiếm khách hàng như thế nào thôi. Nhà giàu chi tiêu sẽ khác nhà nghèo. Nhưng tốt nhất chúng ta nên đi từ nhỏ đến lớn. Tức là bắt đầu tìm kiếm khách hàng bằng các kênh giá rẻ hoặc gần như miễn phí. Hãy để họ tự tìm đến bạn!

Một số kênh miễn phí bạn có thể áp dụng như:

+ Tạo website miễn phí để bán hàng: blogspot, wordpress.com…

+ Đăng rao vặt miễn phí

+ Lập fanpage bán hàng và đăng tải nội dung thật tốt.

+ Sử dụng các công cụ miễn phí khác như: mạng xã hội, diễn đàn….

+ Xây dựng các video bán hàng trên Youtube hoặc các kênh cho đăng tải video miễn phí.

+ Giới thiệu đến bạn bè, người thân để họ có thể giúp đỡ ta quảng cáo sản phẩm miễn phí.

Tôi nghe nhiều người nói đã áp dụng rồi nhưng không hiệu quả. Bản thân tôi vẫn thấy các kênh này khá hiệu quả. Chẳng qua, bạn đã sử dụng nó như thế nào thôi. Hãy cố gắng đầu tư nội dung thật tốt, đừng chỉ nghĩ đến bán hàng! Khách hàng sẽ tìm đến với bạn sớm thôi.

Một số kênh tiếp cận khách hàng trả phí nhưng khá “dễ thở”.

+ Email marketing

+ phát tờ rơi

+ quảng cáo facebook

+ quảng cáo google

+ Telesales

+ Gửi thư tay đến các doanh nghiệp.

Một số kênh tìm kiếm khách hàng khá “sang chảnh”- dành cho các “nhà khá giả” cho đến “giàu”:

+ PR báo chí

+Tổ chức hội thảo tìm kiếm khách hàng, hội chợ triển lãm

+ Quảng cáo truyền hình, báo mạng nhiều lượt truy cập

……

Bước thứ ba trong công đoạn tìm kiếm khách hàng là hành động.

Hãy hành động đi và bạn sẽ biết bạn sai như thế nào! Chỉ có bắt tay vào làm, bạn mới có kinh nghiệm. Mọi dự thảo, kế hoạch chỉ là lý thuyết. Bạn thành công khi bạn biến lý thuyết đó thành sự thật. Bắt tay vào telesales, gửi email, chạy quảng cáo… và cảm nhận. Sau nhiều lần thất bại, thành công sẽ tự ập đến với bạn mà có khi bạn trở tay không kịp.

Các kênh tìm kiếm khách hàng còn nhiều lắm! Sự khác biệt nằm ở tư duy của bạn. Chỉ cần bạn luôn luôn trong tư thế bán hàng và giúp đỡ khách hàng thì chẳng mấy chốc công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi. Tôi từng ký được hợp đồng với khách hàng khi đang ngồi chém gió trà đá vỉa hè với cô bạn thân- và khách hàng của tôi đang uống nước bàn bên cạnh. Đôi khi, cũng khó mà cũng dễ. Tìm kiếm khách hàng- đơn giản như vậy đó!

 

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý