HotLine: 0944 686 390

Những quan niệm sai lầm về phần mềm CRM mà CEO cần tránh

 Ngày đăng:  02-03-2016

Hằng ngày, tôi nhận được rất nhiều lời phản biện về phần mềm CRM. Một số cá nhân cho rằng, triển khai CRM là điều quá xa xỉ, tốn kém… Việc hình thành nhiều quan niệm sai lầm về CRM đã khiến cho các CEO bối rối khi đưa ra quyết định. Sự thật có phải như vậy, hãy cùng Halotek tìm hiểu.

Sai lầm 1: Triển khai CRM rất tốn kém, không cần thiết

Thực sự, việc triển khai CRM không tốn kém như bạn nghĩ. Ngày nay, việc sử dụng CRM đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Các đơn vị cung cấp giải pháp này không ngừng đưa ra các mức giá hấp dẫn để chiếm lĩnh thị trường. Tham khảo: báo giá phần mềm CRM Halo

Sai lầm 2: Phần mềm CRM chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn

Bất kỳ 1 doanh nghiệp nào muốn tồn tại đều phải chăm sóc khách hàng của mình thật tốt. Không riêng gì những tập đoàn lớn, các công ty vừa và nhỏ cũng có dữ liệu khách hàng của riêng mình. Chăm sóc tốt cho những khách hàng tiềm năng cũng có nghĩa là lợi nhuận sẽ đến với doanh nghiệp bạn. Hãy nhớ một điều rằng, trước khi trở thành những tập đoàn lớn mạnh, họ cũng xuất phát điểm như chúng ta chỉ khác là họ biết chớp cơ hội và hành động quyết liệt.

Sai lầm 3: Tôi không cần CRM, chỉ cần sử dụng phần mềm kế toán là đủ rồi

Phần lớn, các doanh nghiệp đều rất quan tâm tới phần mềm kế toán với mục đích kê khai doanh thu, tính toán chi phí, làm thủ tục thuế…vv Họ không biết rằng, nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp không thể tồn tại. Khách hàng là vị sếp tối cao nhất, họ có quyền sa thải bất cứ ai bằng việc đi mua hàng của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy quan tâm nhiều hơn đến phần mềm CRM và quan tâm nhiều hơn tới khách hàng của bạn.

sai-lam-thuong-gap-khi-su-dung-crm

Ảnh: Việc hình thành nhiều quan niệm sai lầm về CRM khiến các CEO bối rối khi đưa ra quyết định mua sản phẩm phần mềm CRM

Sai lầm 4: Tôi quản lý khách hàng bằng excel cũng tốt, đâu cần phải dùng phần mềm CRM

Excel hay phần mềm CRM đều là công cụ tuyệt vời để quản lý khách hàng. Mỗi thứ đều có 1 thế mạnh riêng. Có những chức năng phần mềm CRM có thể đáp ứng còn excel thì không và ngược lại. Bạn hãy nghĩ đến việc chuyên môn môn hóa trong khâu quản lý. Bạn cũng có thể đón đọc bài viết “ So sánh quản lý khách hàng bằng excel và phần mềm CRM” để hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này.

Sai lầm 5: Công ty tôi chỉ quản lý 30 khách hàng là đại lý ghi chép vào sổ thì dùng CRM để làm gì?

Ngay cả khi khách hàng của công ty bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh đặc biệt mà chỉ phải quản lý 1 lượng khách hàng nhỏ bạn vẫn cần dùng phần mềm CRM. Bạn có mong muốn mở rộng quy mô hay dậm chân tại chỗ? Đừng quản lý thủ công như vậy nữa. Bạn có nghĩ rằng nếu khách hàng của bạn được chăm sóc tốt thì họ sẽ giới thiệu thật nhiều người nữa đến mua hàng của bạn chưa? Khách hàng của bạn không mua nữa không có nghĩa là họ hàng, bạn bè, anh em họ không có nhu cầu. Hữu xạ tự nhiên hương, hãy chăm sóc khách hàng của bạn chắc chắn bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Trên đây là 1 số sai lầm mà Halotek đã tổng hợp lại từ các trải nghiệm thực tế. Chỉ cần bạn thay đổi tư duy và cách nhìn một chút, bạn sẽ nhận thấy rằng sử dụng phần mềm CRM là điều tất yếu với doanh nghiệp. Thế giới đã thành công khi sử dụng mô hình phần mềm CRM để quản lý khách hàng. Tại Việt Nam, bạn sẽ là những doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng CRM chứ? Phần thắng sẽ thuộc về những người đi đầu, dám nghĩ, dám làm và hành động quyết liệt.

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý