HotLine: 0944 686 390

Phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay?

 Ngày đăng:  01-03-2016

Trong quá trình tìm kiếm đối tác triển khai CRM, bất kỳ CEO nào cũng mong muốn lựa chọn những sản phẩm tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để biết được phần mềm CRM nào tốt nhất? Có những tiêu chí cụ thể như nào trong việc đánh giá một phần mềm tốt hay không???

 Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị cung cấp phần mềm CRM. Mỗi phần mềm đều có ưu, nhược điểm riêng. Dưới đây là một số các tiêu chí giúp bạn lựa chọn sản phẩm CRM phù hợp.

 

  • Khả năng tùy biến cho từng loại hình dịch vụ

Theo ông Nguyễn Đức Minh- CEO của Halotek JSC cho biết “ Theo kinh nghiệp triển khai của cá nhân tôi, phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp và có tính tùy biến cao cho từng loại hình dịch vụ”. Tính tùy biến cao tức là đặc tính có thể chỉnh sửa, thay đổi sao cho phù hợp với hoạt động quản lý của doanh nghiệp. Không giống như phần mềm kế toán, các quy trình nghiệp vụ đều được chuẩn hóa và tuân thủ theo các bộ luật kế toán, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cần tương thích công tác quản trị với từng doanh nghiệp. Mỗi công ty khác nhau sẽ có cách thức quản lý khác nhau chính vì lý do đó, việc một hệ thống phần mềm có khả năng tùy biến linh động sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo về lâu dài. Như vậy, phần mềm quản lý khách hàng mới phát huy được hết các tính năng của nó.

  • Dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

Phần mềm CRM còn chưa phổ biến với nhiều doanh nghiệp. Nhiều đơn vị triển khai phần mềm CRM thất bại do nhân viên gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm. Rất nhiều phần mềm nổi tiếng trên thế giới, chất lượng cao nhưng chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. Về cơ bản thì nguyên nhân chủ yếu ở 2 yếu tố sau: Thứ nhất là do vấn đề chi phí cao, doanh nghiệp khó tiếp cận. Thứ hai, vấn đề hỗ trợ trong và sau quá trình triển khai khá quan trọng. Phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm mà người sử dụng dễ dàng nắm bắt và áp dụng thành thạo vào quá trình vận hành doanh nghiệp.

phan-mem-crm-tot-nhat

  • Khả năng tích hợp (hệ thống)

Khả năng tích hợp là tiêu chí vô cùng quan trọng. Hiện nay, tại Việt Nam, có rất nhiều đơn vị sử dụng 2-3 phần mềm trong khâu quản lý doanh nghiệp. Việc sử dụng không đồng nhất gây chồng chéo trong khâu quản lý. Chính vì vậy, tích hợp phần mềm CRM với các phần mềm quản lý khác sẽ giúp doanh nghiệp thống nhất cơ sở dữ liệu. Một số khả năng tích hợp cơ bản có thể kể đến như: tích hợp phần mềm quản lý nhân sự HRM, phần mềm quản lý tổng thể ERP,…..

  •  Khả năng nâng cấp, mở rộng.

Công nghệ liên tục được thay đổi, cập nhật. Những sản phẩm phần mềm ngày hôm nay đang ở thời đại hoàng kim nhưng hôm sau đã không còn phù hợp. Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất phải đáp ứng khả năng nâng cấp, mở rộng linh hoạt. Các tiêu chí mở rộng, nâng cấp như: thêm mới các module tính năng , chỉnh sửa các module đã có, nâng cấp bảo mật hệ thống…vv

Tùy vào nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cho mình phần mềm CRM phù hợp. Một số phần mềm CRM nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như: dynamic CRM, Saleforce CRM, Sugar CRM… Ở Việt Nam : Halo CRM, Gen CRM, Misa CRM, CRM Việt…

Halotek mong rằng, với bài viết “ phần mềm CRM nào tốt nhất?” có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Sự lựa chọn là ở bạn, hãy luôn là những vị khách hàng thông thái!

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý