HotLine: 0944 686 390

Phần mềm CRM sẽ giúp gì cho doanh nghiệp của bạn ?

 Ngày đăng:  14-03-2016

Ở bài viết trước, Halotek đã giới thiệu cho các bạn biết CRM là gìtại sao phải sử dụng phần mềm CRM. Sử dụng phần mềm CRM đang là xu hướng phát triển không thể thiếu được ở bất kỳ quốc gia nào trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng này mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

1-     Phần mềm CRM giúp nhà quản lý theo dõi chi tiết quá trình làm việc của sale với khách hàng.

Thông qua phần mềm, CEO có thể biết được hiện tại kho khách hàng công ty được chăm sóc như thế nào, bao nhiêu khách tiềm năng, bao nhiêu khách chuẩn bị ký hợp đồng, khách hàng nào đang đàm phán….Từ đó, giám đốc có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để kiểm soát và thúc đẩy quá trình bán hàng.

2-     Không lo mất dữ liệu khách hàng khi nhân viên nghỉ việc

Việc lưu trữ data khách hàng được thực hiện thông qua các file excel, word, google drive…. Thường không có tính bảo mật cao. Danh sách khách hàng sẽ dễ bị đánh cắp khi bất chợt một ngày đẹp trời cô nhân viên của bạn nghỉ việc và mang theo toàn bộ khách hàng sang làm việc tại đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn sử dụng phần mềm CRM, toàn bộ các hoạt động chăm sóc khách hàng luôn được báo cáo rõ ràng chi tiết qua phần mềm. Và dĩ nhiên, bất kỳ phần mềm CRM nào cũng có tính chất phân quyền, sales chỉ có thể xem danh sách khách hàng mà không export được chẳng hạn.

3-     Lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng thông qua phần mềm duy nhất

Mọi người thường có thói quen lưu trữ thông tin khách hàng ở rất nhiều nơi khác nhau và đôi khi không nhớ mình đã lưu ở đâu. Thật đáng tiếc nếu khách hàng đó thực sự tiềm năng và có thể đem lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với phần mềm CRM, bạn có thể lưu trữ toàn bộ kho khách hàng tại 1 nguồn duy nhất. Quá trình tìm kiếm và phân loại trở nên đơn giản với các công cụ lọc thông minh.

/phan-mem-crm-va-loi-ich.

4-     Công cụ tuyệt vời hỗ trợ nhân viên làm báo cáo

Làm báo cáo luôn là công việc nhàm chán và căng thẳng đối với nhiều người. Quá trình báo cáo thường mất nhiều thời gian và đôi khi bạn không thể nhớ hết những việc mình đã làm. Sự ra đời của phần mềm CRM đã hỗ trợ doanh nghiệp xuất báo cáo tự động. Nghĩa là, chỉ cần chọn các trường thông tin cần báo cáo và chỉ bằng 1 cú click bạn đã tiết kiệm được thời gian vàng ngọc của mình.

5-     Phân loại khách hàng nhanh chóng

Phân loại khách hàng theo tuổi, ngành nghề, chức vụ, khu vực địa lý, doanh thu….trực quan thông qua các biểu đồ chi tiết và rõ ràng

6-     Gắn kết các phòng ban, chia sẻ thông tin

Một hợp đồng được ký kết là cả 1 quá trình chăm sóc của các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động của các bên liên quan sẽ được lưu trữ chi tiết thông qua CRM. Sẽ không còn những câu hỏi “ Đã làm đến đâu rồi, cần hỗ trợ gì không?...

7-     Không hạn chế khả năng mở rộng quy mô của doanh nghiệp

Nếu chỉ có 10 khách hàng, nhân viên của bạn vẫn chăm sóc tốt. Nhưng, nếu lượng khách hàng bất chợt gia tăng gấp đôi, bạn không thể care hết. Thật tốt, phần mềm CRM luôn nhớ thay bạn mọi thứ, nhắc nhở bạn khi cần. Bạn có thể yên tâm mở rộng quy mô hoạt động của mình mà không cần phải lo lắng làm thế nào để quản lý danh sách khách hàng tốt nhất.

Trên đây là 7 lợi ích của phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp. Halotek tin rằng, với 7 lý do trên đã thuyết phục được bạn phần nào trong việc sử dụng CRM cho hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể dùng thử phần mềm Halo CRM hoặc đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi: các loại phần mềm CRM hiện nay

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý