HotLine: 0944 686 390

Phân tích CRM sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trên google- SEO tốt hơn

 Ngày đăng:  05-05-2016

Khi thực hiện kế hoạch SEO, bất cứ SEO-er nào cũng không quên phân tích từ khóa bằng các công cụ như Google Keyword Tool, Keyword io….nhưng lại lãng quên một công cụ phân tích tâm lý khách hàng rất hiệu quả, đó chính là CRM.

crm-giup-cai-thien-thu-hang-tu-khoa-seo-tot-hon

Muốn cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google, ngoài nghiên cứu từ khóa nếu bạn có sự trợ giúp của CRM thì kế hoạch marketing sẽ vô cùng thắng lợi. Suy cho cùng, ngoài kỹ thuật SEO, nếu doanh nghiệp nào hiểu rõ tâm lý khách hàng tốt, doanh nghiệp đó sẽ là người chiến thắng. Và CRM sẽ thể hiện mọi điều khách hàng muốn thông qua cuốn nhật ký giao dịch online với khách hàng hay danh sách ghi âm cuộc gọi khách hàng với tổng đài IP. Những dữ liệu biết nói trên CRM, sẽ giúp bạn viết bài với nội dung tốt hơn, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Những bài viết chất lượng là tiền đề cho dự án SEO thành công với nhiều từ khóa xuất hiện trên trang 1 kết quả tìm kiếm google.

 

Vậy dữ liệu trên CRM sẽ hỗ trợ bạn cải thiện thứ hạng trên google như thế nào?

 

Một website chất lượng là website đáp ứng được tất cả những gì khách hàng cần. Và google cũng xếp hạng vị trí doanh nghiệp bạn trên tiêu chí đó. Theo dõi các báo cáo thống kê trên phần mềm CRM, bạn sẽ trả lời được câu hỏi mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết. Đó là:

-Khách hàng cần gì? ( Hiện tại, tương lai)

- Khách hàng đang gặp rắc rối gì ?

- Doanh nghiệp bạn đã và sẽ xử lý ra sao?

crm-giup-cai-thien-thu-hang-tu-khoa-seo-tot-hon-1

 

Theo dõi CRM sẽ giúp bạn xây dựng nội dung website tốt hơn

 

Trả lời cho câu hỏi đầu tiên, khách hàng cần gì? Bạn chỉ cần mở phần mềm CRM và đọc lại tất cả nhật ký xử lý khách hàng, những nhật ký xử lý quan trọng bạn sẽ là trả lời được các câu hỏi tiếp theo như mối quan tâm của khách hàng chủ yếu là gì ? ( giá cả, chất lượng dịch vụ hay vấn đề khác). Những câu hỏi của khách hàng chính là minh chứng cho những điều họ mong muốn.

 

CRM cũng là một công cụ phân tích từ khóa hiệu quả

 

Mỗi người có vốn từ vựng  khác nhau nên cách tìm kiếm các từ khóa cũng khác nhau. Theo dõi CRM bạn sẽ biết được đa dạng các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật SEO để đẩy những câu hỏi thường gặp của khách hàng lên top đầu trên thanh tìm kiếm. Khi khách hàng truy cập website của bạn, bạn đã có thêm 1 khách hàng tiềm năng có khả năng ký hợp đồng rồi đấy.

 

crm-giup-cai-thien-thu-hang-tu-khoa-seo-tot-hon-2

CRM giúp bạn xây dựng chiến lược SEO tốt hơn.

 

 SEO là 1 quá trình bền bỉ lâu dài nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm nên đặc biệt cần chú ý chiến lược. Theo dõi CRM, bạn sẽ biết được, vào thời điểm hiện tại, khách hàng đặc biệt quan tâm đến sản phẩm nào của doanh nghiệp hay xu hướng mua hàng trong tương lai sẽ như thế nào? Từ đó, bạn có thể xây dựng các chiến lược SEO theo mùa vụ hay SEO dài hạn ở những nhóm từ khóa khác nhau. Từ CRM, bạn có thể đánh giá từ khóa nào là đặc biệt quan trọng, từ khóa nào là ít quan trọng…để đầu tư chi phí hợp lý.

Nếu Google Keyword Planner, Google Trends,… là các công cụ phân tích hành vi khách hàng được đánh giá ở điểm 9 thì công cụ phần mềm CRM sẽ giúp kế hoạch Marketing của bạn thêm hoàn chỉnh và được đánh giá ở thang điểm 10. CRM chính là công cụ phân tích hành vi khách hàng vô cùng cần thiết cho kế hoạch SEO- cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, khi hiểu được khách hàng muốn gì, chúng ta đã thành công 50%. Hãy để CRM giúp bạn thực hiện điều đó.

dang-ky-dung-thu-phan-mem-quan-ly-khach-hang-halo-crm

Đăng ký dùng thử phần mềm CRM, liên hệ hotline 0944 686 390 !

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý