HotLine: 0944 686 390

Tại sao nhân viên của bạn không sử dụng CRM ?

 Ngày đăng:  23-06-2016

Có rất nhiều giải pháp CRM được đầu tư khá “ đắt tiền” nhưng chẳng mấy chốc rơi vào tình trạng “bỏ hoang” do nhân viên không sử dụng. Nguyên nhân vì sao lại dẫn đến tình trạng này ? Không sử dụng CRM-lỗi của nhà quản lý, nhân viên hay đơn vị cung cấp dịch vụ?

Một vài nguyên nhân dẫn tới nhân viên của bạn không sử dụng phần mềm CRM.

-         Cấp trên không chú trọng xây dựng hệ thống cùng nhân viên

-         Phần mềm CRM chưa đáp ứng được 1 số đặc thù quản lý riêng biệt của doanh nghiệp.

-         Tốc độ xử lý phần mềm CRM khá chậm, mất quá nhiều thời gian nhập liệu

-         Đơn vị tư vấn chưa truyền đạt được hết lợi ích CRM đối với công việc của nhân viên.

-         Tôi đang sử dụng excel để quản lý khách hàng, chưa cần dùng tới CRM.

-         Tôi đã mất rất nhiều công sức để xây dựng data khách hàng cho doanh nghiệp nhưng nó lại được lưu trữ hoàn toàn trên CRM. Nếu tôi bị đuổi việc, tài khoản CRM của tôi bị khóa và tôi sẽ mất danh sách khách hàng đó.

-         Tôi mất quá nhiều thời gian tìm hiểu hệ thống, nó quá phức tạp và mất thời gian.

-         ……………..

1. CRM sẽ là công cụ nâng cao hiệu quả kinh doanh cho bạn.

-         CRM giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nhanh chóng

-         CRM giúp nhân viên kinh doanh ghi nhớ “tất tần tật” các thông tin về khách hàng

-         CRM giúp nhân viên marketing triển khai các chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động linh hoạt

-         CRM là nơi lưu trữ và bảo mật toàn bộ thông tin doanh nghiệp.

-         CRM là sợi dây kết nối hoạt động các phòng ban

-         CRM giúp bạn đánh giá nhân viên hiệu quả và khách quan trên những con số.

-         CRM giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm báo cáo. Bạn có thêm thời gian để giải trí nếu bạn biết cách sử dụng nó.

-         …………..

Hãy nói cho nhân viên của bạn nghe về những lợi ích CRM đem lại trong công việc của họ? Bạn đã truyền đủ cảm hứng để nhân viên yêu thích CRM chưa?

tai-sao-nhan-vien-khong-thich-su-dung-crm

2.  Đơn vị cung cấp giải pháp cần phải biết cách truyền cảm hứng CRM

Nếu các nhân viên bán hàng không nhận biết được lợi ích của CRM đối với công việc của họ, họ sẽ không sử dụng nó. Vì vậy, trong các buổi triển khai CRM, ngoài truyền đạt tính năng và cách sử dụng CRM, việc truyền cảm hứng để nhân viên kinh doanh yêu thích sử dụng CRM là vô cùng cần thiết.

Nhiều doanh nghiệp vẫn không có kế hoạch đào tạo phù hợp để hỗ trợ việc triển khai hệ thống CRM trong nội bộ doanh nghiệp. Và đó chính là lí do hệ thống CRM thất bại trong doanh nghiệp bạn.

3. Tích hợp với các công cụ phần mềm quản lý khác

Hãy tích hợp CRM với các công cụ bán hàng khác như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán để quản lý dữ liệu doanh nghiệp 1 cách tốt nhất.

Mục đích cuối cùng của chiến lược thực hiện CRM  cho doanh nghiệp là giúp đội ngũ bán hàng nhận ra tỉ lệ đặt hàng và lợi nhuận của họ được nâng cao nhờ hệ thống CRM. Hãy giúp đội ngũ bán hàng của bạn nhận ra rằng CRM là một công cụ thực sự hữu ích và hoàn toàn có thể giúp làm tăng lòng trung thành của khách hàng, giúp bán được nhiều sản phẩm hơn. Đó cũng là yếu tố làm nên thành công khi triển khai CRM.

 

Hãy gọi 0944 686 390 để được tư vấn giải pháp CRM phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý