HotLine: 0944 686 390

Thuyết phục các CEO sử dụng CRM, khó hay dễ?

 Ngày đăng:  06-05-2016

Để thuyết phục các CEO sử dụng CRM quả thật là một vấn đề khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp triển khai phần mềm. Bởi vậy, để ký những bản hợp đồng giá trị hàng trăm đô la, nhân viên tư vấn cần phải trả lời câu hỏi: CEO muốn gì từ CRM, những quan điểm điều hành của CEO và lợi ích trực tiếp cho công việc kinh doanh của họ.

Để “ móc hầu bao” chi trả ngân sách lớn, bất cứ nhà điều hành nào cũng không khỏi băn khoăn trước những khoản đầu tư. Đầu tư CRM cũng vậy, nếu doanh nghiệp triển khai không thể đưa ra những thông tin lợi ích nhằm thúc đẩy kinh doanh tốt hơn những gì đang có thì việc đầu tư xây dựng hệ thống CRM trở nên không cần thiết. Vậy tâm lý của các CEO như thế nào trước khi mua CRM?

thuyet-phuc-ceo-su-dung-crm-1.

CEO muốn tăng năng suất lao động, tăng doanh thu nhờ CRM

 

Nếu một công cụ được sáng tạo ra cho các nhà quản lý mà không nhằm hướng đến mục đích cuối cùng là lợi nhuận thì đối với các CEO công cụ đó hoàn toàn vô dụng. Là CEO, họ sẽ muốn biết mọi thông tin về hoạt động kinh doanh từ việc nhập hàng, bán hàng, chăm sóc khách hàng đến quản lý nhân viên, quản lý tổng thể. Và họ luôn lo lắng ứng dụng công nghệ mới như CRM sẽ phá vỡ hoàn toàn mọi quy tắc quản lý đã đi vào khuôn mẫu. Đứng trước những thay đổi đột ngột, những CEO không có tính hướng ngoại thường cân nhắc khá kỹ lưỡng.

 

CEO sẽ thường đặt ra các câu hỏi như sau đối với đơn vị cung cấp CRM:

thuyet-phuc-ceo-su-dung-crm-2

 

Liệu CRM có giải quyết triệt để các vấn đề quản lý khách hàng thủ công hiện tại

 

Để trả lời câu hỏi này, là đơn vị triển khai, bạn cần thuyết phục các CEO bằng việc thuyết trình về các giải pháp: quy trình quản lý chăm sóc khách hàng hiện tại và hướng giải quyết với CRM. Việc tiếp theo là hỏi các CEO về yêu cầu quản lý và đặc thù quản lý doanh nghiệp, xem mức độ đáp ứng các tính năng trên CRM theo yêu cầu doanh nghiệp là bao nhiêu phần trăm? Cuối cùng là trình chiếu các tính năng trực tiếp trên hệ thống phần mềm CRM.

Với đặc thù quản lý tại các doanh nghiệp Việt Nam, CRM cần đặc biệt chú trọng đến tính tùy biến nghĩa là tùy chỉnh theo yêu cầu quản lý. Các CEO không bao giờ muốn phải thay đổi quy trình quản lý theo phần mềm CRM. Họ đặc biệt muốn sáng tạo các quy trình quản lý và tất nhiên phần mềm CRM tốt nhất đối với các CEO là tuân thủ theo quy trình mà họ đề ra.

 

Lợi ích trực tiếp của CRM đến công tác quản lý khách hàng

 

Bất kỳ CEO nào cũng đứng trước nỗi lo rằng đối thủ cạnh tranh sẽ “vượt mặt”. Nên nếu biết rằng các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực đang quan tâm đến giải pháp CRM, chắc chắn họ luôn muốn tìm hiểu.  Lợi ích trực tiếp của CRM được thể hiện bằng việc sẽ mối quan hệ khách hàng được cải thiện như thế nào, tốc độ xử lý công việc tăng lên bao nhiêu phần trăm và chi phí quản lý sẽ giảm bao nhiêu so với hiện tại.

 

Bài toán chi phí triển khai-giá thành-hiệu quả đạt được-thời gian luôn là mối quan tâm hàng đầu khi đầu tư giải pháp CRM.

 

Sau khi được thỏa mãn về lợi ích CRM và mức độ đáp ứng quy trình quản lý, câu chuyện cuối cùng vẫn luôn được nhắc đến là chi phí-tiền. Để chấp nhận giải pháp CRM của đơn vị triển khai, tất nhiên giá cả sản phẩm phần mềm CRM phải nằm trong mức kinh phí đầu tư cho phép của doanh nghiệp. Thời gian cũng được tính như một biến số chi phí vì nếu thời gian triển khai CRM quá lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh cũng như phát sinh nhiều chi phí liên quan khác. Tuy nhiên, vấn đề chi phí sẽ không còn là mối quan tâm lớn nếu đơn vị triển khai phân tích được hiệu quả mang lại khi doanh nghiệp sở hữu hệ thống CRM trong tương lai.

 Thuyết phục các CEO sử dụng CRM khó mà dễ, dễ mà khó! Nhưng Halotek tin rằng, nếu CEO hiểu được những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm CRM đem lại, chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội quý giá này. Trải nghiệm CRM ngay hôm nay bằng cách gọi hotline 0944 686 390!

dang-ky-dung-thu-phan-mem-crm

Phòng marketing Halotek

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý