HotLine: 0944 686 390

Ưu nhược điểm của việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí

 Ngày đăng:  29-02-2016

Ở bài viết trước Halotek đã lý giải tại sao rất nhiều công ty phần mềm lại cung cấp giải pháp CRM miễn phí. Trong bài viết này, Halotek sẽ nêu các ưu nhược điểm của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí.

Ưu điểm:

  1. Không mất chi phí mua sản phẩm CRM

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống và tìm hiểu về phần mềm CRM vì sản phẩm hoàn toàn free. 

  1. Cơ hội để tiếp cận và đánh giá các tính năng sản phẩm CRM

Thông qua việc sử dụng các phần mềm CRM miễn phí, doanh nghiệp có thể tiếp cận và đánh giá các tính năng của các nhà cung cấp khác nhau.

  1. Tự phát triển phần mềm CRM dựa trên nền tảng các phần mềm miễn phí

Bạn cũng có thể tham khảo các tính năng miễn phí để tự xây dựng cho mình phần mềm CRM theo đặc thù doanh nghiệp.

uu-nhuoc-diem-cua-viec-su-dung-phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi-crm

Ảnh: Sử dụng CRM miễn phí có những ưu nhược điểm như thế nào?

Nhược điểm

  1. Phần mềm CRM miễn phí bị giới hạn tính năng
  2. Phần lớn phần mềm CRM miễn phí được cung cấp bởi các công ty nước ngoài chưa thực sự thân thiện với người dùng Việt Nam
  3. Chỉ sử dụng ở quy mô nhỏ do bị giới hạn người sử dụng
  4. Sản phẩm miễn phí bị giới hạn users, bản ghi, dung lượng
  5. Bạn phải tự triển khai, mất nhiều thời gian
  6. Bạn phải tự tìm hiểu, đôi khi không có tài liệu hướng dẫn.
  7. Chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, thường dưới 1 năm. Sau đó, bạn phải trả phí để sử dụng tiếp.
 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý