HotLine: 0944 686 390

Khách hàng luôn đúng?


 Ngày đăng:  01-08-2016

 

            Là chủ  một nhà hàng phục vụ ăn uống, chủ nhà hàng cắt một khẩu hiểu dán lên tường để làm tiêu chí phục vụ cho khách hàng đó là “khách hàng luôn đúng”.

            Một ngày nọ có một người khách vào ăn uống và sử dụng dịch vụ trong nhà hàng của anh. Trong đội ngũ phục vụ có một nhân viên nữ rất xinh xắn. Và khi vị khách này uống một vài chai bia thì phát sinh một số hành vi nói theo cách lịch sự là “không đẹp”- người khách nam đột nhiên vỗ mông cô nhân viên nữ…. Cô nhân viên bực mình và 2 bên có điều ra tiếng lại, cự cãi nhau. Vị khách này muốn gặp chủ nhà hàng, khi chủ nhà hàng bước ra thì vị khách này chỉ lên khẩu hiệu của nhà hàng “khách hàng luôn luôn đúng”. Câu hỏi đặt ra là nếu như bạn là ông chủ nhà hàng đó thì bạn sẽ xử lý tình huống này như nào???

khach-hang-luon-dung?

 

 Và đây là câu trả lời của tôi:

            Câu khẩu hiệu của nhà hàng chúng tôi là “khách hàng luôn đúng”. Để hiểu rõ hơn thì trước tiên tôi xin định nghĩa lại cho anh, khách hàng của một nhà hàng là ai. Ở đây chúng tôi phục vụ đồ ăn và thức uống, khách hàng là những người bỏ tiền ra để mua những dịch vụ về đồ ăn và thức uống đó. VÀ chúng tôi chỉ bán đồ ăn thức uống chứ không cung cấp dịch vụ “vỗ mông”. Anh thấy đó trong menu hoàn toàn không có món ăn hay dịch vụ “vỗ mông” như anh vừa làm. Chính vì lý do đó nên khi anh thực hiện hành vi này thì anh đã không còn là khách hàng của nhà hàng chúng tôi nữa. Tôi rất tiếc vì điều này thưa anh!

 Tư vấn giải pháp phần mềm quản lý